Đã có 838 bản án, quyết định của tòa được công khai

Nhân việc các đại biểu nói đến việc công khai bản án, ông Bình cho biết: "Chúng tôi bắt đầu công khai bản án vào cuối tháng 7. Đến giờ này có 838 bản án, quyết định của TAND các cấp được công khai.

"Số lượng người truy cập nghiên cứu lên đến 119.700 người. Như hôm nay, mới 9 giờ sáng đã có 273 người truy cập vào trang web. Đặc biệt, có bản án của TAND quận Liên Chiểu, Đà Nẵng có hơn một ngàn lượt truy cập", ông nói.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND Tối cao đang phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Thanh Vân

Theo ông Bình, đây là một quyết định rất dũng cảm của TAND tối cao. Vì đây là lần đầu nên chắc hẳn sẽ không tránh khỏi sai sót. "Chúng tôi rất ủng hộ chờ đợi phản ứng của công luận. Vì vậy, chúng tôi rất hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp. Và cho đến giờ này, một tín hiệu đáng mừng là ý kiến phê bình ít hơn ý kiến ủng hộ.’- Ông Bình nói thêm.

Như đã thông tin, Chiều 18-7, TAND Tối cao đã tổ chức lễ khai trương trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của tòa án với sự tham gia tại 778 điểm cầu của hệ thống ngành tòa án. Việc công bố bản án, quyết định của tòa án trên trang điện tử nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạt động của tòa, góp phần nâng cao chất lượng bản án, quyết định của tòa án...

Với trang điện tử này, người dân, cơ quan, tổ chức có thể tìm kiếm, xem trực tiếp nội dung các bản án, quyết định đã công bố thuộc các lĩnh vực liên quan, các án lệ được áp dụng.

Ngoài ra, người dân còn có thể trực tiếp cho ý kiến về các bản án, quyết định được công bố. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...