Cựu chuyên viên Liên đoàn Lao động tỉnh lãnh 12 năm tù

Chiều 7-2, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã xử phúc thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Minh Nguyệt (SN 1977, trú phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tòa đã tuyên y án sơ thẩm 12 năm tù giam.

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyệt nguyên là chuyên viên ban tổ chức thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk. Từ tháng 4-2012 đến tháng 4-2013, mặc dù không có khả năng xin được việc nhưng bị cáo Nguyệt đưa ra thông tin gian dối để nhận tiền xin việc của bảy người với tổng số tiền 560 triệu đồng. 

Tiếp đó, bị cáo Nguyệt nói dối bà Bùi Thị Hồng Vân (trú phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) là cho Nguyệt vay tiền để đáo hạn ngân hàng.

Bà Vân tin tưởng nên cho Nguyệt vay 200 triệu đồng nhưng sau đó Nguyệt chỉ trả bà Vân 10 triệu đồng. Tổng số tiền mà Nguyệt lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại là 750 triệu đồng.

Nhiều người bị hại đến tìm Nguyệt để đòi tiền nhưng bị cáo không có khả năng chi trả nên đã tố cáo đến cơ quan chức năng.

Trước đó, vào tháng 6-2017, TAND tỉnh Đắk Lắk xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyệt 12 năm tù giam về tội danh trên và buộc bị cáo phải trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Tại phiên xét xử lần này, phúc thẩm xét thấy bị cáo Nguyệt là cán bộ công chức nhà nước nhưng lợi dụng tín nhiệm để lừa đảo là vi phạm pháp luật nghiêm trọng nên y án sơ thẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm