Đang xử giám đốc thẩm vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em

Ngày 1-6, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TP.HCM gồm 13 thẩm phán và kiểm sát viên cao cấp Nguyễn Văn Tùng đang họp theo thủ tục đặc biệt giám đốc thẩm vụ án Nguyễn Khắc Thủy bị truy tố về tội dâm ô trẻ em.

Ngày 11-5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phúc thẩm cho rằng chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với bé gái thứ hai. Từ đó, HĐXX quyết định sửa một phần án sơ thẩm, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thủy từ ba năm tù còn 18 tháng tù án treo.

Đang xử giám đốc thẩm vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em ảnh 1
Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa phúc thẩm

Ngay sau khi bản án được tuyên đã gây phẫn nộ trong dư luận. TANDTốicao ngay lập tức đã chỉ đạo rút hồ sơ lên để xem xét và nếu đủ căn cứ thì kháng nghị giám đốc thẩm.


VKS tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có văn bản hỏa tốc báo cáo TAND và VKSND Cấp cao và yêu cầu xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm với bản án phúc thẩm này.

Trước đó phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 11-2017, TAND TP Vũng Tàu nhận định hành vi của ông Thủy đã cấu thành tội dâm ô với trẻ em với tình tiết phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều trẻ em nên tuyên phạt bị cáo ba năm tù.

Bị cáo Thủy kháng cáo kêu oan. Ngày 11-5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phúc thẩm cho rằng chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với bé gái thứ hai. Từ đó HĐXX quyết định sửa một phần án sơ thẩm, giảm án như trên.

Pháp Luật TP.HCM sẽ cập nhật kết quả phiên họp giám đốc thẩm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm