Đánh người thành điên dại chỉ vì một câu chửi

TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa tuyên phạt Bùi Hữu Tài (SN 1996, trú xã Phước Đồng) 8 năm , Bùi Ngọc Tân (SN 1991, trú DakDoa, Gia Lai) 7 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích, buộc hai bị cáo liên đới bồi thường cho bị hại hơn 570 triệu đồng.

Chiều 28-10-2015, Tài, Tân cùng 3 người bạn đến một quán cháo vịt ở phường Phước Long (Nha Trang) ăn nhậu. Một lát sau, Phan Việt Phương cùng 2 người bạn vào quán ngồi nhậu ở bàn phía trong cạnh bức tường rào lưới B40.

Hai bị cáo tại tòa

Khoảng 20 giờ cùng ngày, Tài gọi chủ quán tính tiền. Chủ quán tính 183.000 đồng, Tài không đồng ý, cho rằng chỉ uống sáu bình bia hơi. Phương ngồi bàn phía trong chửi thề, nói: “Tao lấy một bình cho mày uống mà tụi mày đui à”. Tài nói lại: “Lấy lúc nào sao không thấy”. Nói xong, Tài đưa chủ quán 200.000 đồng và bảo “tiền thừa cho chị”.

Tính tiền xong, chủ quán đi vào trong quán thì Phương chửi thề. Tài liền cầm ly thủy tinh (loại ly có quai) ném về hướng Phương nhưng chỉ trúng tường rào.

Một lát sau, Tài, Tân cùng 1 người bạn cầm ly bia qua bàn Phương để cụng ly xin lỗi. Vừa ngồi xuống bàn, Tân nói: “Lúc nãy bên anh sai chứ không phải bên em đâu”. Phương nói: “Tao sai nhưng mày không đủ tư cách để quăng cái ly đâu”.

Phương vừa nói xong, Tài đứng dậy dùng ly thủy tinh đập vào đầu Phương một cái. Một số người can ngăn kéo Tài ra thì Tân và bạn đứng dậy cầm ly thủy tinh đập nhiều cái vào vai, đầu Phương.

Mọi người tiếp tục vào can ngăn. Sau đó nhóm Tài ra lấy xe máy chở Phương đi cấp cứu tại Bệnh viện quân y 87. Hậu quả là Phương bị thương tật 50%, tỷ lệ tổn thương tâm thần là mất năng lực nhận thức và điều khiển hành vi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm