Gần 40 thanh niên dàn trận quyết chiến

10 bị cáo gồm: Lê Duy Bắc, Hồ Trong Minh, Nguyễn Ngọc Hải, Phạm Phi Hoàng, Trần Kim Sang, Nguyễn Sỹ Duy, Đoàn Hồng Quân, Lương Chí Hào, Đinh Quang Trọng, Nguyễn Anh Thảo. Tuy nhiên, sau khi làm thủ tục, tòa đã hoãn xử vì vắng mặt một luật sư được chỉ định và một bị cáo được tại ngoại nhưng đã không đến theo sự triệu tập của tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ ngày 17-12-2016, Lê Duy Bắc (SN 1999) điều khiển xe máy chở bạn tên Tý đã gặp và xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên thôn Phước Thượng gồm Nguyễn Văn Hạnh, Tô Nguyễn Văn Hòa và Nguyễn Trương Thảo Khánh.

Bắc chạy vào nhà dân lấy được một cây kiếm tự tạo chạy ra rượt đuổi nhóm của Khánh thì bị nhóm của Khánh dùng gạch, đá ném trả.

Bắc và Tý bỏ chạy để lại xe máy. Thấy vậy, nhóm Khánh đi tới đập phá xe và dùng dao cắt đứt hai lốp xe máy trên. Khoảng 18 giờ cùng ngày, Bắc rủ thêm Sang, Minh, Hải, Hoàng, Trọng và một số thanh niên (chưa xác định) mang theo kiếm tự tạo, rựa đi tìm nhóm Khánh để đánh trả thù nhưng không gặp.

Các bị cáo tại tòa.

Khoảng 17 giờ 30 ngày 18-12-2016, Bắc nhận được điện thoại của nhóm Khánh hẹn đánh nhau tại bãi than.

Bắc rủ thêm nhiều người nữa cầm theo kiếm, rựa, tuýp sắt và cả bom xăng tự tạo tập hợp chuẩn bị đi quyết chiến.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, nhóm Bắc có khoảng 20 người tập trung tại bãi đất trống, buộc dây vào cổ tay để nhận diện, tránh chém nhầm nhau. Sau đó cả nhóm kéo lên trại than tìm nhóm Khánh.

Nhóm Khánh cũng “nai nịt” vũ khí đầy đủ với hơn chục thanh niên sẵn sàng “nghênh chiến”. Hai bên gặp nhau thì “xáp lá cà" đánh nhau quyết liệt… Hậu quả ba người nhóm Khánh bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. Trong đó có Nguyễn Văn Hạnh bị thương tật 39%, riêng Hợp, Sang từ chối giám định.

Đối với hành vi đập phá xe máy của Hạnh, Hòa, Khánh do giá trị thiệt hại tài sản dưới 2 triệu đồng nên không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm