Lãnh án nặng vì cho thuê nhà tập kết buôn thuốc lá lậu

Cùng trong vụ án này, hai bị cáo Nguyễn Chí Tâm một năm ba tháng tù, Biện Ngọc Phúc một năm tù về tội vận chuyển hàng cấm.

Theo hồ sơ, rạng sáng 3-1, công an đồng loạt kiểm tra các tụ điểm chứa, trung chuyển thuốc lá lậu tại ấp Phước An (xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi). Nhận thấy bị bao vây, nhiều người nháo nhào bỏ chạy, ném lại các túi lớn đựng thuốc lá nhưng tất cả đều bị vây bắt. Hàng chục ngàn gói thuốc lá ngoại nhập lậu cùng phương tiện vận chuyển bị thu giữ.

 Các bị cáo trong giờ tòa nghị án

Từ đây cơ quan điều tra mở rộng và xác định Đấu và Nê đã sử dụng nhà mình cho các "đầu nậu" thuê làm điểm tập kết, cất giấu thuốc lá ngoại nhập lậu với số lượng lớn từ 17.260 đến 28.770 bao. Hào với Thúy được thuê xếp dỡ và đóng gói thuốc lá lậu vào các túi theo yêu cầu của các "đầu nậu".

Tâm và Phúc có nhiệm vụ dùng xe máy vận chuyển số thuốc lá lậu cho các đầu nậu từ các tỉnh Tây Ninh, Long An về TP.HCM.

Trong vụ án này, Đấu và Nê bị xử phạt với mức hình phạt cao do bị truy tố theo khoản 3 Điều 155 BLHS tàng trữ hàng cấm với số lượng đặc biệt lớn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.