Người đàn ông trung niên hai lần “ăn bay” không thành

Tuy nhiên, sau khi thẩm tra căn cước tòa đã hoãn xử vì vắng mặt bị hại và các nhân chứng.

Theo cáo trạng, vào khoảng 12 giờ 15 ngày 14-1, Từ Hữu Phước điều khiển xe máy chở Thành xem ai sơ hở thì “ăn bay”. Khi đến ngã tư cả hai phát hiện chị Mao Jain Mei (quốc tịch Trung Quốc) đang đi bộ sang đường, trên tay có cầm một giỏ xách.

Phước liền điều khiển xe máy quay lại, đi ngược chiều áp sát chị Mei để Thành ngồi sau giật giỏ xách. Do chị Mei giữ chặt túi xách làm xe của Phước mất thăng bằng và ngã ra đường, Phước bỏ chạy thoát, còn Thành bị chị Mei và người dân bắt giữ giao cho công an.

Bị cáo Ngô Tấn Thành trước tòa

Qua điều tra xác định, ngoài vụ cướp giật này, Thành còn tham gia một vụ cướp giật khác. Đó là khoảng 12 giờ 15 ngày 29-12-2017, thấy ông Chen You Da (quốc tịch Trung Quốc) đang đi bộ sang đường, Thành cũng áp sát giật giỏ xách.

Lúc này, anh Nguyễn Trường San phát hiện nên đã điều khiển xe tông vào xe làm Thành và đồng bọn (lái xe chở Thành) ngã xuống đường. Tên lái xe chạy thoát.

Còn Thành cầm túi xách bỏ chạy và bị anh San tiếp tục đuổi theo và tri hô, khi đến trước quán cà phê Rai Forieent ở 148 Võ Trứ thì Thành bị anh San và người dân vây bắt. Khi bị khống chế, Thành ngã xuống đường liền thò tay vào túi áo đe dọa dùng hung khí chống trả làm mọi người không dám bắt giữ nên Thành đã bỏ chạy thoát. Tiến hành cho nhận dạng, anh San đã nhận dạng được Thành là người đã cướp giật tài sản của ông Da.

Quá trình điều tra, Thành không thừa nhận hành vi phạm tội nêu trên. Tuy nhiên, căn cứ biên bản bắt người phạm tội quả tang, lời khai của người bị hại, người làm chứng, vật chứng, kết luận định giá tài sản, biên bản thu giữ dữ liệu camera, biên bản nhận dạng xác định Thành đã thực hiện hai vụ cướp giật tài sản nêu trên.

Theo định giá, tổng giá trị tài sản hai vụ cướp giật là hơn 21 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm