Nhóm thanh niên bắt phụ nữ vào nghĩa trang khống chế đòi nợ

Các bị cáo gồm Nguyễn Văn Đông (SN 1988), Võ Anh Khoa (SN 1994), Lê Nguyễn Minh Đức (SN 1997) bị xét xử về hai tội bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản; Trần Quốc Dũng (SN 1997) và Nguyễn Văn Hải (SN 1995) tội bắt giữ người trái pháp luật.

Tuy nhiên, sau khi thẩm vấn tòa đã quyết định trả hồ sơ cho viện kiểm sát yêu cầu điều tra làm rõ các bị cáo có phạm tội này hay phạm một tội khác đó là “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Các bị cáo tại tòa

Theo hồ sơ, tháng 4-2017, bà Nguyễn Thị Thuận có mượn 15 triệu đồng của Đông, thỏa thuận trả góp 300.000 đồng/ngày. Bà Thuận đã trả tiền theo thỏa thuận được một thời gian, đến tháng 7-2017, thấy không còn khả năng nên bà Thuận không trả tiền cho Đông nữa.

Khoảng 12 giờ ngày 5-7-2017, Đông bảo Dũng, Đức, Khoa và vài người bạn khác đến nhà bà Thuận để đòi nợ. Khi đến nơi, nhóm của Đức yêu cầu bà Thuận trả tiền nhưng không được.

Lúc này, Nguyễn Thị Nhàn (là người đi thu tiền góp cho Đông) thấy nhà bà Thuận ồn ào nên vào xem. Bà Thuận nhờ Nhàn chở vào nhà của Đông để giải quyết việc nợ tiền.

Tại đây, Đông bực tức chửi và dùng tay tát một cái vào mặt bà Thuận, đồng thời yêu cầu bà Thuận gọi điện thoại về bảo người nhà mang tiền đến trả cho Đông và phải nói với gia đình là nếu không đem tiền trả thì Đông sẽ bắt bà Thuận vào nghĩa trang Phước Đồng giết.

Sau đó, Đông dùng điện thoại của mình gọi vào điện thoại của Lê Thị Hồng Thu (là con dâu bà Thuận) rồi đưa máy cho bà Thuận nói những nội dung trên theo yêu cầu của Đông.

Đợi một lúc không thấy ai đem tiền đến, Đông bảo Khoa, Đức chở bà Thuận vào nghĩa trang Phước Đồng trông giữ.

Khi đến nghĩa trang Phước Đồng, Khoa, Đức bảo bà Thuận ngồi tại ghế đá rồi canh giữ bà Thuận.

Lúc này, Khoa tiếp tục gọi điện thoại cho con dâu bà Thuận rồi đưa máy cho bà Thuận nói chuyện về việc mang tiền đến trả. Trong lúc nói chuyện, bà Thuận nói cho Thu biết địa điểm đang bị giữ, nên Khoa dùng cây ba khúc đánh vào ống chân bà Thuận...

Cả nhóm liên tục gọi điện thúc giục thì đến 19 giờ chị Thu báo đã có đủ tiền trả.

Cả nhóm chở bà Thuận về nhà Đông. Khi Đông đang nhận 10 triệu từ chị Thu thì bị tổ công tác của Đội CSĐT Công an TP Nha Trang phát hiện bắt quả tang cùng tang vật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.