Nữ sinh bị tạt acid từ chối nhận tiền của nữ thủ phạm


Quyên đang trả lời thẩm vấn của HĐXX. Ảnh: LỆ TRINH

Ba bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi) bị truy tố về tội cố ý gây thương tích.

Nạn nhân là Hoàng Tăng Thị Thu H. (20 tuổi, quê Đắk Lắk, là sinh viên Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Miền Nam). Sau khi bị tạt acid, H. bị bỏng nặng độ 3-4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, mù mắt.

Ba bị cáo tại tòa sáng nay. Ảnh: CTV

Cáo trạng nêu Quyên và H. thuê phòng trọ cùng chung sống trước đó khoảng một năm. Sau đó, cả hai xảy ra mâu thuẫn, Quyên chuyển đến nơi khác sống.

Không quên chuyện cũ, Quyên kể lại chuyện cho bạn trai là Tâm nghe rồi cùng nhau lên kế hoạch trả thù bạn cũ chung phòng. Đôi tình nhân mua acid và thuê Phạm Hoàng Long tạt vào mặt H. với giá 1 triệu đồng.

Trưa 30-3-2016, sau khi tan học, H. và D. (21 tuổi, quê Bình Thuận, bạn H.) đang chạy xe máy trên đường Quang Trung (phường 14, quận Gò Vấp), khi đến đoạn gần chợ Cầu, H. bị Tâm và Long đi xe máy áp sát tạt nguyên một ca acid vào H.

Bị dính acid vào mặt, H. ngã xuống đường quằn quại trong đau đớn. D. ngồi sau cũng bị dính chất lỏng cháy cả quần áo, bỏng một số nơi trên cơ thể.

Ngày hôm sau, Công an quận Gò Vấp đã bắt Quyên và Tâm. Sáng 1-4-2016, Long cũng bị bắt khẩn cấp. Tại cơ quan công an, cả ba thừa nhận hành vi phạm tội.

Long và Tâm. Ảnh: CTV

9 giờ 30

Tại tòa, Long khai được Tâm thuê giá 1 triệu đồng, đưa trước 200.000 đồng. Long khai không biết đó là acid, tưởng là nước sơn. Tâm và Quyên nói với Long là tạt chơi thôi không nguy hiểm.

Tâm khai: Chỉ muốn gắn kết hai cô gái. Lúc đầu Tâm đề nghị tạt nước sôi nhưng Quyên đề nghị tạt acid. Trước đó cặp tình nhân này đi coi phim chiếu rạp, trong phim có cảnh tạt acid, ra về Quyên đề nghị tạt acid đi.
Tâm mua acid về, biết acid nguy hiểm nên đã pha loãng. Tâm thử trên da heo thấy chỉ bỏng nhẹ nên nghĩ chắc không sao. Tâm chỉ kêu Long tạt vào người chứ không kêu tạt vô mặt.
Sau đó, Tâm, Long đi mua acid ở chợ Kim Biên, 100.000 đồng được 500 ml, sau đó cả hai đi mua da heo về thử...

Nữ sinh bị tạt acid từ chối nhận tiền của nữ thủ phạm ảnh 3
Quyên tại tòa. Ảnh: CTV

Quyên lại phủ nhận lời khai của người yêu khi cho rằng không đề nghị tạt acid và không biết đó là acid. Quyên cũng khai tại CQĐT bị đánh và tra tấn hai ngày hai đêm và bị ép ký vào biên bản.
Quyên vừa khóc vừa khai.

Nữ sinh bị tạt acid từ chối nhận tiền của nữ thủ phạm ảnh 4
Quyên vừa khóc vừa khai rằng bị đánh tại CQĐT.

Quyên khai tiếp trước đây Quyên cũng có tình cảm với nạn nhân nhưng đã chia tay...

Quyên khai: "Bị cáo học tới trình độ này bị cáo hiểu acid độc hại thế nào, bị cáo không nhẫn tâm đến nỗi tạt acid bạn mình như vậy".
Chủ tọa: Bị cáo nghĩ Tâm có yêu bị cáo không?
Quyên: Có.
Tòa hỏi: Tại sao yêu mà không cứu bị cáo mà lại khai như vậy?
Quyên: Chắc Tâm ghen.

Nữ sinh bị tạt acid từ chối nhận tiền của nữ thủ phạm ảnh 5
Quang cảnh phiên tòa sáng nay. Ảnh: LT

Đông đảo người dân quan tâm theo dõi vụ án này đã có mặt tại tòa từ rất sớm đón theo dõi phiên xử. Có nhiều sinh viên có lẽ là bạn bè của H. và D. cũng đến dự. Ánh mắt các em nhìn Quyên vẫn còn nguyên sự căm phẫn.

HĐXX tiếp tục thẩm vấn Tâm.
Tâm khai "rất yêu Quyên, sẵn sàng hy sinh nhưng đây là pháp luật...".
Nghe lời khai của các bị cáo, hàng ghế dự khán có vài tiếng cười, có tiếng kêu trời.
Tòa mời Long.
Long khai: Tâm khẳng định đó chỉ là một chất lỏng làm cho tinh thần con người hoảng loạn.

10 giờ 11

Trước đó, trước khi bước vào thẩm vấn các bị cáo, vị chủ tọa đã đưa tấm ảnh nạn nhân sau khi bị tạt acid kêu ba bị cáo nhìn đi.

Sau đó tòa hỏi "biết ai không?".

Ba bị cáo nói biết.
Tòa hỏi "thấy thế nào?".
Cả ba đều trả lời là "rất khủng khiếp".

Như tin đã đưa, sau một tháng được điều trị tích cực tại BV Chợ Rẫy, H. xuất viện với một bên mắt không còn, một bên mũi, miệng bị biến dạng, thương tích 75% khuôn mặt.

Sau khi biết tai nạn đau lòng này, nhằm đem đến tương lai tốt đẹp hơn cho cô nữ sinh, các giáo sư, bác sĩ của Apex Medical Center đã quyết định hỗ trợ phẫu thuật thẩm mỹ trả lại gương mặt bình thường cho H.

Đợt điều trị đầu tiên diễn ra vào khoảng tháng 10-2016: H. được tiêm tế bào gốc nhằm tái tạo làn da đầy sẹo lồi lõm, biến dạng. 

Đợt điều trị thứ hai vừa diễn ra tại Thái Lan với ca mổ kéo dài sáu tiếng nhằm tạo hốc mắt, phẫu thuật chỉnh hình mũi, môi.

Gương mặt hiện tại của H. đã được cải thiện khá nhiều sau hai đợt điều trị. Đợt điều trị thứ ba sẽ chỉnh hình lại toàn bộ khuôn mặt cho em lần cuối dự kiến vào cuối tháng 5-2017.

Nữ sinh bị tạt acid từ chối nhận tiền của nữ thủ phạm ảnh 6
Hình ảnh mới nhất của H. sau đợt điều trị tại Thái Lan. Nụ cười tươi tắn đã trở lại với cô nữ sinh xinh đẹp ngày nào khi kết quả điều trị khá tích cực. Ảnh: PLO

Tiếp tục phần thẩm vấn, tòa mời Quyên.

Quyên khai ngày xảy ra vụ án, Quyên không biết gì hết. Tâm kêu Quyên ra Vincom đứng chờ, Tâm chạy tới đưa thịt heo cho Quyên mang về cho chó ăn. Khi thấy H. bị tạt acid thì có thoáng nghi do Tâm làm.

Nữ sinh bị tạt acid từ chối nhận tiền của nữ thủ phạm ảnh 7
H. và D. được mời vào phiên tòa.

Sau đó tòa cho đưa H. và D. vào phòng xử. H. khá yếu không trả lời tòa được.
Tòa nói H. nói nhỏ cho D. nghe rồi D. trả lời tòa cũng được.
H. cho biết không có yêu cầu gì. Về yêu cầu bồi thường H. đề nghị để luật sư trả lời. Luật sư bảo vệ cho H. cho biết H. yêu cầu bồi thường hơn 1,5 tỉ đồng.

Được biết trước khi phiên tòa bắt đầu H. đã bị ngất xỉu khi đến tòa và nhìn thấy các bị cáo.

11 giờ

Sau khi nghe luật sư bảo vệ nạn nhân cho biết H. yêu cầu bồi thường 1,5 tỉ đồng, Tâm đồng ý. Riêng Long thì đề nghị xem xét lại mức giá này vì Long đã bị tạm giam rất lâu nên không biết giá cả thị trường bây giờ thế nào.

Tòa hoãn 10 phút để người bị hại trao đổi với luật sư xem có giảm số tiền yêu cầu bồi thường không.

Nữ sinh bị tạt acid từ chối nhận tiền của nữ thủ phạm ảnh 8
Tâm trả lời thẩm vấn của HĐXX. Ảnh: LT

11 giờ 25
Luật sư bào chữa cho Quyên đề nghị HĐXX trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung. Đề nghị đến tiệm hóa chất Tuấn Anh ở chợ Kim Biên làm rõ ai là người mua acid vì Tâm khai chính Quyên đã lên mạng tìm điểm bán, gọi điện thoại hỏi mua. Sau đó Quyên cùng Tâm đến mua acid...
Tuy nhiên, tòa ngắt lời luật sư và phiên tòa vẫn tiếp tục.
Luật sư bảo vệ người bị hại cho biết nạn nhân đồng ý giảm tiền bồi thường từ 1,5 tỉ đồng xuống còn 900 triệu đồng với điều kiện mỗi gia đình bị cáo phải trả thêm trước mắt 50 triệu đồng vì sắp tới H. phải đi Thái Lan để tiếp tục điều trị.

Tuy nhiên, Long không đồng ý. Sau khi được HĐXX thuyết phục thì Tâm đã đồng ý điều kiện trên.

Hiện mẹ của Long và Tâm mỗi người đã bồi thường được 50 triệu đồng. Gia đình Quyên có qua nhà đưa 30 triệu đồng nhưng gia đình nạn nhân không nhận.

Nữ sinh bị tạt acid từ chối nhận tiền của nữ thủ phạm ảnh 9

11 giờ 40

Sau khi hội ý nhanh, tòa đã tuyên hoãn xử vụ án vì có tình tiết mới phát sinh là tiệm bán hóa chất Tuấn Anh ở chợ Kim Biên.

Kết thúc phiên tòa, nhiều PV muốn gặp nạn nhân để phỏng vấn, tuy nhiên do nạn nhân H. yếu quá nên lực lượng bảo vệ phiên tòa đã ngăn không có ai tiếp cận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm