Tài xế taxi giết hại nữ giám thị coi thi lãnh án tử

Ngoài ta, tòa cũng tuyên phạt Tiến bốn năm về tội cướp tài sản, 18 tháng tù tội dâm ô trẻ em. Tổng mức hình phạt Tiến cho ba tội danh trên là tử hình.

Như đã đưa tin, Tiến là bị can trong vụ sát hại chị Phạm Thị Oanh (23 tuổi, quê Lý Nhân, Hà Nam, sinh viên năm thứ tư Trường ĐH Sư phạm Huế, giám thị coi thi THPT quốc gia 2016) đêm 3-7-2016.

Bị cáo Tiến đứng trước vành móng ngựa.

Sau khi sát hại chị Oanh, Tiến cướp một túi xách, điện thoại di động cùng 250.000 đồng của chị rồi chở thi thể chị đến cầu Sú để bỏ nạn nhân xuống dưới cầu nhằm phi tang và lái xe trở về.

Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án, cơ quan điều tra đã phát hiện thêm hành vi phạm tội khác của Tiến đó là dâm ô trẻ em.

Cụ thể, ngày 2-6, em NgTN (11 tuổi, ở Hà Tĩnh) gọi taxi do Tiến điều khiển đi từ TP Hà Tĩnh tới xã Thạch Khê (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Trên đường về, thay vì chạy đúng đường thì Tiến cho taxi chạy lòng vòng và có hành vi sàm sỡ em N. Em N. đã chống cự, phản ứng quyết liệt nên Tiến đã dừng hành vi đồi bại của mình và tiếp tục lái taxi đưa em N. trở về. Khi về nhà, em N. bị chấn động tâm lý, luôn sợ gặp người lạ, không thiết ăn uống, gia đình biết chuyện liền trình báo công an.

Rất đông người dân đến tham dự phiên tòa.

Tại phiên tòa, trong phần xét hỏi, lúc đầu Tiến chưa thành khẩn và quanh co chối tội. Tiến khai vì thiếu 300.000 đồng tiền nộp lệnh của ngày hôm đó cho hãng nên đã nảy sinh ý định giết hành khách, cướp tài sản.

Tiến nói: "Bị hại khóc, chống cự nên bị cáo hoảng loạn, dẫn đến hành vi bóp cổ bị hại". Vị chủ tọa phiên tòa hỏi lại bị cáo Tiến: "Tại sao thấy bị hại còn sống mà bị cáo không cứu". Tiến cho rằng "do lúc đó quá hoảng loạn".

Gia đình bị hại đưa di ảnh nạn nhân đến tham dự phiên tòa.

Chủ toạ đáp lại: "Đây là hành động cố tình phạm tội đến cùng. Sau khi bóp cổ, biết bị hại còn sống mà vẫn vứt xuống sông. Hành vi lạnh lùng này không thể nói là do hoảng loạn".

Sau đó Tiến quay lại nhìn đại diện người bị hại và di ảnh nạn nhân, Tiến khóc nói lời xin lỗi và tỏ vẻ ân hận.

Cảnh sát dẫn giải Tiến về trại tạm giam.

Nói lời nói sau cùng, Tiến bật khóc, xin lỗi các gia đình người bị hại rồi xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, cho cơ hội cải tạo làm người có ích cho xã hội.

HĐXX sơ thẩm nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Tiến là đặc biệt nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng, phạm nhiều tội, đê hèn, bị cáo không có khả năng cải tạo, cần cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.