Thanh niên trộm tiền của mẹ, cả nhà mém đi tù

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Có biết mẹ mình là Trần Thị Đời có tiền cất trong cốp xe. Tranh thủ lúc mẹ đi vắng, chiều 24-2-2017, Có gọi điện thoại cho Đạt bảo đến nhà để nói chuyện. Đạt đến nhà Có hỏi có chuyện gì thì Có kêu Đạt dỡ cốp xe lên để Có lấy tiền.

Đạt kéo cốp xe lên tạo khe hở để cho Có đưa tay vào lấy ra hai cọc tiền tổng cộng 40 triệu đồng. Đạt và Có trích ra 10 triệu đồng chia nhau xài. Còn 30 triệu đồng Đạt đem đến nhà bác dâu và nói là nhặt được nên gửi cất dùm để lấy xài từ từ.

Sau đó Đạt nhiều lần đến chỗ bác dâu lấy tổng cộng 20 triệu đồng. Đạt chia cho Có gần 4 triệu đồng, số còn lại Đạt dùng để tiêu xài, trả nợ và cho vợ và cha ruột mỗi người 1 triệu đồng.

Ngày 7-3-2017, do bà bác dâu của Đạt có việc phải vào đất liền nên đem 10 triệu đồng đưa cho vợ của Đạt giữ.

Khi bà Đời cần dùng đến tiền, mở cốp xe ra thì số tiền không cánh mà bay. Bà Đời báo công an đến khám nghiệm hiện trường vụ mất trộm. Quá trình điều tra, công an xác định Có và Đạt đã lấy trộm tiền của mẹ Có.

Tháng 5-2017, Đạt bị khởi tố bắt giam đến ngày xét xử. Đối với Có khi phạm tội chỉ mới 13 tuổi bốn tháng nên không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Riêng bác dâu, vợ và cha của Đạt tuy có nhận tiền của Đạt do trộm cắp nhưng không biết nguồn gốc số tiền do trộm mà có nên không xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm