Vụ sập bẫy tiền ảo: Phản hồi của người trung gian

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, nhiều nhà đầu tư có đơn tố cáo Công ty Modern Tech lừa đảo chiếm đoạt hơn 15.000 tỉ đồng từ tiền ảo ifan. UBND TP.HCM đã giao Công an TP phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh sự vụ, khẩn trương báo cáo đề xuất trình UBND TP.

Theo đơn tố cáo, ông Hồ Xuân Văn là người đại diện pháp luật kiêm giám đốc Công ty Modern Tech. Còn các cá nhân trực tiếp kêu gọi người dân đầu tư vào dự án tiền ảo ifan là ông Diệp Khắc Cường và ông Lê Ngọc Tuấn.

Ông Diệp Khắc Cường đã lên tiếng về vai trò của mình trong vụ việc này.

Theo ông Cường, ông là tổng giám đốc kiêm chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Mạng lưới Hữu nghị (FNC). Công ty đã hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực giải trí, làm đẹp, thời trang, công nghệ kỹ thuật số.

Công ty IFAN đến từ Singapore có công nghệ làm tiền ảo và đặt vấn đề với công ty ông Cường về hợp tác làm tiền ảo và làm ICO để huy động vốn. Hai bên chưa ký kết văn bản thỏa thuận nào.

Tuy nhiên, công ty này lại dùng uy tín của ông Cường và công ty của ông chào mời các nhà đầu tư nhằm huy động vốn. 

Do không biết công ty này có dấu hiệu lừa đảo nên năm 2017, ông Cường có tham gia hai buổi nói chuyện giới thiệu về công ty của ông theo lời mời của IFAN về các dự án và hoạt động của công ty ông.

Sau hai buổi giới thiệu này thì ông Cường đi Mỹ. Khoảng 10 ngày sau, ông được người quen thông báo rằng công ty này đã lợi dụng uy tín của ông và công ty của ông để huy động tiền, chia nhau trục lợi.

Nhận thấy đây là hành vi có dấu hiệu lừa đảo nên ông Cường đã chủ động quay video clip ngay tại Mỹ và đăng trên YouTube, chia sẻ trên Facebook từ tháng 10-2017 để cảnh báo nhà đầu tư.

Ngay khi về nước, ông Cường triệu tập cuộc họp gồm nhiều nhà đầu tư mà ông biết để công bố việc không có sự hợp tác nào của Công ty IFAN với công ty của ông.

Ông Cường khẳng định từ thời điểm đó, công ty ông đã không còn liên quan đến việc bán ICO của Công ty IFAN.

Ông Cường cũng đề nghị nhà đầu tư không đưa hình ảnh của ông vào băng rôn và cho rằng ông có tham gia nhóm lừa đảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm