IS bàn tính sáp nhập các tổ chức khủng bố

“Nhận ra rằng họ đang bị đe dọa trong khu vực mà họ thống trị trước đó, lãnh đạo của các tổ chức khủng bố quốc tế lớn nhất, như IS, Mặt trận Al-Nusr và tàn dư của tổ chức Al-Qaeda bắt đầu thay đổi chiến thuật. Đặc biệt, họ đã tăng cường đưa quân tới Afghanistan, Yemen và vào sâu vào châu Phi, bắt đầu xây dựng các cứ điểm và căn cứ ở đó” - Aleksandr Bortnikov, Giám đốc Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) phát biểu tại Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow hôm 26-4, theo RT.

IS đang bàn tính với các tổ chức khủng bố khác chuyện sáp nhập. Ảnh: RT

“Chúng tôi đang nó về sự phát triển của một mạng lớn khủng bố quy mô lớn mới. Cũng có nhiều báo cáo về các cuộc đàm phán sáp nhập đang diễn ra giữa IS và các nhóm khủng bố khác” – giám đốc FSB nói.

Ông Bortnikov chỉ ra rằng để giải quyết được vấn đề này và xây dựng một mặt trận chống khủng bố hiệu quả, cần thiết phải chung tay tìm ra một số tiêu chuẩn then chốt. “Liên Hiệp Quốc là nền tảng tốt nhất cho điều này” – ông nói thêm.

Quan chức an ninh hàng đầu của Nga cho biết việc đóng cửa các căn cứ tài nguyên của những kẻ khủng bố là một phần quan trọng trong nỗ lực chống tổ chức khủng bố quốc tế.

Ông Bortnikov nhấn mạnh hoạt động của bọn khủng bố ngày càng hung hăng và phức tạp hơn. Bộ Quốc phòng Nga đã tổ chức Hội nghị an ninh thường niên quy mô lớn từ năm 2011. Diễn đàn này đem đến một cơ hội đặc biệt cho các quan chức quốc phòng quốc tế, các tổ chức, các chuyên gia phi chính phủ và các nhà báo giải quyết các vấn đề an ninh trọng điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm