Nga tung Su-27 chặn oanh tạc cơ B-52 của Mỹ

Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga ngày 6-6 vừa thông báo lực lượng không quân Nga đã phát hiện máy bay ném bom B-52 của Mỹ vào khoảng 14 giờ ngày 6-6 (giờ VN).

Sau khi nhận diện được máy bay, tiêm kích Su-27 thuộc Hạm đội Baltic của Nga đã được triển khai để chặn oanh tạc cơ Mỹ khi B-52 bay ở không phận trung lập trên biển Baltic dọc biên giới Nga, theo Bộ Quốc phòng.

Máy bay ném bom B-52 của Mỹ. Ảnh: Reuters

Sau khi oanh tạc cơ của Mỹ rời khỏi không phận gần Nga, chiếc Su-27 đã trở lại căn cứ. Vụ chặn máy bay này diễn ra trong bối cảnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tiếp tục hàng loạt các cuộc tập trận gần biên giới Nga.

Khối liên minh quân sự này đang tiến hành một trong những cuộc tập trận lớn nhất trong năm ở Romania và một cuộc tập trận khác ở Estonia. NATO tuyên bố điều này là cần thiết để gầy dựng niềm tin trong các nước thành viên ở Đông Âu và ở Baltic nhằm đối mặt với các đe dọa tiềm ẩn từ Nga.

Moscow đã nhiều lần chỉ trích những gì được xem là chủ nghĩa bài xích Nga ở châu Âu và coi việc tăng cường quân sự gần biên giới Nga là mối đe dọa cho an ninh quốc gia. Moscow cáo buộc NATO gây hoang mang sợ hãi để các đồng minh chi tiêu quốc phòng nhiều hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm