Ông Kim Jong-un bật khóc vì kinh tế yếu kém?

Một người đào tẩu Triều Tiên nói với tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản rằng một đoạn video quay cảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bật khóc vì bất lực trước tình hình kinh tế đất nước tồi tệ đã được chiếu trước các quan chức cấp cao của đảng Lao động Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP

Đoạn video được cho đã xuất hiện hồi tháng 4 và có thể đây là thông điệp chính thức mà ông Kim muốn gửi tới đảng cầm quyền. Người đào tẩu này nói với tờAsahi Shimbun rằng ông biết được đoạn video này từ một người vẫn còn ở Triều Tiên.

Hồi tháng 4, Triều Tiên đã từng đề nghị Mỹ tổ chức một cuộc gặp với ông Kim và tiến hành một loạt động thái ngoại giao khác về triển vọng phi hạt nhân hóa với Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ. Người đào tẩu trên suy đoán đoạn video được dùng để chuẩn bị cho những thay đổi của đất nước có thể diễn ra sau hội nghị thượng đỉnh với ông Trump.

Cũng theo nguồn tin, đoạn video nhằm thuyết phục các quan chức Triều Tiên chấp nhận kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra vào 12-6 tại Singapore. Video có thể nhằm truyền đi thông điệp rằng “các quan chức đảng không có lựa chọn nào khác ngoài việc tuân theo ông Kim Jong-un” khi Triều Tiên đang để mở khả năng dừng khiêu khích quân sự để đổi lấy được viện trợ kinh tế, người đào tẩu đánh giá.

Tại Triều Tiên, ông Kim được tôn vinh như một nhân vật thần thánh đầy quyền năng, vì vậy đoạn clip quay cảnh nhà lãnh đạo này khóc vì bất lực trước tình hình kinh tế của đất nước có thể sẽ gây ra một cú sốc lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm