Ông Putin nói gì trong thư mừng năm mới gửi ông Trump?

Theo CNN, dẫn nội dung trong thư chúc mừng năm mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi tới người đồng cấp Mỹ Donald Trump, điện Kremlin ngày 30-12 cho biết ông Putin khẳng định Moscow sẵn sàng đối thoại cùng Mỹ với chương trình nghị sự đa dạng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ở Buenos Aires (Argentina) hôm 30-11. Ảnh: USA Today

“Trong thư gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân dịp Giáng sinh và năm mới, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh quan hệ Nga-Mỹ là yếu tố quan trọng nhất đảm bảo ổn định chiến lược và an ninh quốc tế, khẳng định rằng Nga mở cửa đối thoại với Mỹ với chương trình nghị sự đa dạng nhất có thể” - tuyên bố của điện Kremlin nêu rõ.

Trước đó, tại cuộc họp báo cuối năm hôm 20-12, nhà lãnh đạo Nga bày tỏ sẵn sàng gặp Tổng thống Trump nhưng nói rằng ông không chắc điều đó có xảy ra hay không.

“Tôi không biết liệu cuộc gặp như vậy có xảy ra hay không. Nhiều lần tôi đã nói rằng tôi sẵn sàng gặp, chúng tôi có nhiều vấn đề cần bàn bạc, trong đó có chương trình nghị sự song phương” - ông Putin nói khi đó.

Tổng thống Putin cho hay khả năng cho cuộc gặp giữa ông và ông Trump sẽ bị hạn chế khi đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện vào tháng 1.

Trong năm qua, hai ông Putin và Trump chỉ có cuộc gặp đáng kể tại thượng đỉnh Nga-Mỹ diễn ra ở Helsinki (Phần Lan) vào tháng 7.

Theo điện Kremlin, ông Putin cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến các nhà lãnh đạo thế giới khác, bao gồm cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, Thủ tướng Anh Theresa May, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm