Ông Trump sẽ công nhận việc Nga sáp nhập Crimea?

Trả lời báo chí trên chiếc Air Force One ngày 29-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho biết “sẽ xem xét” vấn đề này với người đồng cấp Nga vào tháng tới.

“Sẽ tùy thuộc vào tình hình”, người đứng đầu Nhà Trắng trao đổi với các PV hôm thứ Sáu khi được hỏi liệu Mỹ có chấp nhận yêu cầu của Nga về lãnh thổ mà Nga đã sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014 hay không. Ông Trump thông báo rằng “Chúng tôi sẽ bàn bạc về mọi thứ. Chúng tôi sẽ nói về Ukraine, về Syria, về vấn đề bầu cử và chúng tôi không muốn có bất kỳ xáo trộn nào trong các cuộc bầu cử”.

Hệ thống S-400 của Nga tại Crimea. Ảnh: CNN

Ông Trump được cho là đang dành nhiều thiện cảm với các động thái gần đây của Nga. Trong hội nghị thượng đỉnh Nhóm bảy quốc gia ở Quebec (Canada) hồi đầu tháng, ông đã nhắc nhở rằng Nga đang đầu tư mạnh vào Crimea kể từ khi sáp nhập. “Họ đã dành rất nhiều tiền để xây dựng lại bán đảo này” - ông Trump cho biết vào ngày 9-6 và từ chối chỉ trích Nga về việc sáp nhập phần lãnh thổ người hàng xóm của mình. Ông cũng kêu gọi Nga được phép trở lại nhóm, trước đây là G8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm