Trump sẽ không hủy bỏ luật bảo hiểm y tế của Obama

Một ngày sau khi gặp Tổng thống Barack Obama, trả lời phỏng vấn Wall Street Journal ngày 11-11, ông Trump cho biết sẽ cân nhắc giữ lại hai điều khoản trong luật bảo hiểm y tế Obamacare mà khi còn tranh cử ông từng nhiều lần khẳng định sẽ hủy bỏ.

Hai điều khoản này là cấm các nhà bảo hiểm từ chối bảo hiểm vì tình trạng sức khỏe hiện tại của khách hàng, cho phép cha mẹ duy trì bảo hiểm cho con cái đến khi con được 26 tuổi.

Theo Wall Street Journal, trong cuộc gặp Tổng thống Obama đã đề nghị ông Trump cân nhắc việc hủy bỏ luật bảo hiểm y tế mà ông Obama đã rất tâm huyết thực hiện.

Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence sẽ dẫn đầu Ủy ban Điều hành chuyển tiếp tổng thống của Tổng thống đắc cử Donald Trump, USA Today dẫn thông báo từ ông Trump ngày 11-11. Đội chuyển tiếp quyền lực này gồm các cố vấn cấp cao, thành viên đội tranh cử, các nhà quyên góp, nghị sĩ và ba người con của ông Trump - Donald, Eric, Ivanka và con rể Jared Kushner.

Phó tướng Pence (trái) dẫn đầu đội chuyển tiếp quyền lực của ông Trump.

Phó tướng Pence (trái) dẫn đầu đội chuyển tiếp quyền lực của ông Trump. Ảnh: REUTERS

Ông Pence sẽ giữ vị trí chủ tịch Ủy ban Điều hành chuyển tiếp tổng thống thay nhân vật ban đầu được xác định cho vị trí này là Thống đốc Chris Christie của bang New Jersey. Ông Christie sẽ giữ vị trí phó chủ tịch. Cùng làm phó cho ông Pence ngoài ông Christie còn có cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich, cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani, tướng về hưu Michael Flynn, nghị sĩ Jeff Sessions, thành viên đội tranh cử Ben Carson.

“Nhiệm vụ của đội rất rõ ràng. Đưa các cá nhân, các nhóm lãnh đạo có năng lực cao nhất đến với nhau để cùng thực hiện các mục tiêu thay đổi chúng ta đặt ra. Chúng ta sẽ cùng xây dựng lại đất nước, đặc biệt về việc làm, an ninh, và cơ hội” - ông Trump tuyên bố.

Hiện các cố vấn của ông Trump đang tập trung ở cao ốc Trump Tower để cân nhắc lựa chọn các ứng cử viên cho khoảng 4.000 vị trí chính phủ mà ông Trump sẽ cần sau ngày nhậm chức 20-1-2017.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm