10 thói quen khiến răng dễ gãy

10 thói quen khiến răng dễ gãy ảnh 1
 

1. Nhai đá

Nhai đá là một thói quen vô cùng nguy hiểm, một việc làm xấu dường như vô hại tuy nhiên có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng trong thời gian dài cho hàm răng của bạn. Độ cứng và nhiệt độ lạnh của đá thực sự có thể làm cho răng bị gãy, làm hỏng men răng và có khi còn làm lung lay răng. 

2. Ngậm bình sữa để ngủ

Việc làm này dường như khá hiệu quả trong việc ru các bé ngủ. Tuy nhiên, với thời gian dài, đường trong sữa sẽ hoạt động cùng với các vi khuẩn trong miệng phá vỡ men răng, gây sâu răng, hỏng răng. 
3. Đeo khuyên lưỡi

Xu hướng đeo khuyên lưỡi mới này có thể khiến bạn phải trả giá về sức khỏe. Rất nhiều nha sĩ khuyến cáo rằng đeo trang sức ở lưỡi sẽ gây ra các bệnh về  răng miệng. Việc tiếp xúc với trang sức trong thời gian dài có thể khiến răng bị mẻ hoặc nứt răng. 

Ngoài ra, đeo khuyên lưỡi lâu ngày sẽ tích tụ vi khuẩn gây nhiễm trùng, chảy máu kéo dài trong khoang miệng. 

10 thói quen khiến răng dễ gãy ảnh 2
 

4. Nghiến răng

Nghiến răng là thói quen xấu và theo ước tính khoảng 30 đến 40 triệu người Mỹ mắc tật này. Khi nghiến răng, áp lực lớn sẽ tác động lên răng, hàm, khớp hàm gây hao mòn, đau mỏi các cơ. Tật nghiến răng tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàm răng người bệnh.

5. Sử dụng răng để mở chai lọ

10 thói quen khiến răng dễ gãy ảnh 3
 

Nhiều người sử dụng răng như là công cụ để mở chai hoặc một túi, cắn xé mác quần áo...  Điều này có thể gây ra những chấn thương trên răng, làm cho răng sứt mẻ, yếu đi hoặc bị vỡ.

6. “Gặm” bút chì
 

Hành động vô thức này tưởng như vô hại, nhưng lại gây ra hậu quả nghiêm trọng cho răng. Nhai bút chì hay những vật cứng khác có thể làm cho răng bị gãy, sứt mẻ. Bên cạnh đó, bạn có thể bị nhiễm độc do chì gây ra. 

7. Uống rượu vang trắng

Nhiều người chọn rượu vang trắng vì nghĩ rằng rượu vang đỏ có thể làm cho răng bị ố vàng sau này. Tuy nhiên, rượu vang trắng có chứa hàm lượng axit cao hơn sẽ làm mòn men răng, để lộ ngà răng, làm cho răng xuất hiện màu vàng. 

8. Cắn móng tay

Cắn móng tay không chỉ có hại cho móng tay mà còn có hại cho răng của bạn. Nó có thể gây vỡ hay sứt mẻ răng trước đó, và sau đó tạo cơ hội cho vi trùng và vi khuẩn từ bên dưới móng tay chuyển vào miệng và gây ra sâu răng hoặc nhiễm trùng nướu răng. 

9. Uống quá nhiều nước giải khát

Tiêu thụ quá nhiều các thức uống ngọt có ga sẽ đóng góp vào một trong những nguyên nhân gây sâu răng. Lượng đường lớn trong thức uống này và các axit không tốt cho răng của bạn. 
 Dùng nhiều thuốc lá gây ra những mảng bám quanh răng, gây nhiều bệnh viêm nhiễm nướu răng. Ngoài ra, hút thuốc lá là một trong những yếu tố chính gây ra ung thư miệng.
Theo Thanh Nga (Infonet.vn)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm