Bác sĩ bệnh viện Bạch Mai bị người nhà bệnh nhân hành hung

Trong lúc các bác sĩ vẫn đang tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân thì bị đối tượng tự xưng người nhà bệnh nhân, tên là Nguyễn Tiến Dũng (36 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) có những lời lẽ lăng mạ và hành hung ba bác sĩ và điều dưỡng ở khoa cấp cứu.

Xem clip 

Bác sĩ Ngô Đức Hùng, bác sĩ trực chính tại khoa cấp cứu cho biết, thời điểm bệnh nhân đưa vào trong tình trạng thở nhanh và co quắp chân tay, đau bụng ở vùng thượng vị. Các bác sĩ có khai thác tiền sử bệnh, nhưng người nhà đã tỏ thái độ bất hợp tác. Các bác sĩ đã tiếp nhận cho thuốc ban đầu giảm đau và an thần, tiếp tục theo dõi tác dụng của thuốc.

Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân phản ứng vì sao bệnh nặng thế mà không điều trị. Người này đã có những lời lăng mạ và bỏ ra ngoài lời giải thích của bác sĩ. “Chúng tôi nhận thấy bệnh nhân đau ở mức độ trung bình, thêm nữa thời điểm đó có nhiều bệnh nhân khác nặng hơn nên cần phải ưu tiên trước. Khi bệnh nhân vào cấp cứu thì bác sĩ chịu hoàn toàn tính mạng bệnh nhân ở thời điểm cấp cứu. Tôi khẳng định về vấn đề chuyên môn đã làm đúng quy trình” – BS Hùng cho biết.

Theo BS Hùng, khi bệnh nhân vào cấp cứu thì bác sĩ sẽ phân loại bệnh nhân. Trung bình một ngày tiếp nhận 100 bệnh nhân, tại thời điểm có nhiều bệnh nhân nặng phải theo dõi từ các BV tỉnh chuyển lên. Tùy theo mức độ, đánh giá của bác sĩ mà ưu tiên theo dõi bệnh nhân nào trước.

Theo bác sĩ Hùng, lí do dẫn đến sự việc việc là do người nhà bệnh nhân quá sốt ruột về tình trạng sức khỏe của người thân và một số hiểu lầm trong quy trình thăm khám khi bệnh nhân vào cấp cứu.

Ông Hồ Quang Tấn, Trưởng phòng Chính trị nội bộ Bệnh viện Bạch Mai cho biết thêm, đối  tượng Dũng còn gọi điện cho một người nào đó. Khoảng 15  phút sau, có hơn chục thanh niên độ tuổi từ 16 đến 20 xăm trổ đầy mình kéo đến cổng bệnh viện và đòi xông vào hành hung bác sĩ. Tuy nhiên, bảo vệ ngăn cản kịp thời. Họ chỉ bỏ đi khi lực lượng công an xuất hiện.

Bác sĩ Nguyễn  Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sự việc ảnh  hưởng không nhỏ tới hoạt động bệnh viện. Khoa Cấp cứu bị giãn đoạn hoạt động  nhiều bệnh nhân được đưa vào nhưng không được các bác sĩ thăm khám kịp thời. Bên cạnh đó, ba cán bộ y tế bệnh viện đã bị hành hung, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng và tinh thần hoảng loạn. Đặc biệt, một điều dưỡng đang mang thai tháng thứ 7 cũng bị đối tượng trên hành hung. Hiện tinh thần của điều dưỡng này rất hoảng loạn, đang được chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện.

Theo bác sĩ Hiền, thời gian gần đây xảy ra rất nhiều vụ hành hung nhân viên y tế, tác động tới hình ảnh của Ngành Y tế nói chung, Bệnh viện Bạch Mai nói riêng. Tôi mong muốn cơ quan công an xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi côn đồ, hành hung nhân viên y tế để răn đe kẻ khác. Đây cũng là bài học cho ngành y tế.   

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm