Bác sĩ 'cháy' hết mình hát tiếp sức đàn em

Đêm nhạc Blouse trắng - Hát cho yêu thương đã trình diễn nhiều tiết mục ấn tượng, công phu là tâm sức chuẩn bị hằng tháng trời của các y, bác sĩ.

Đêm nhạc đã nhận được nhiều sự ủng hộ chân tình và ấm áp của không riêng những người làm trong ngành y. Chia sẻ về đêm nhạc, BS Huỳnh Thanh Hiển, thành viên sáng lập Quỹ thiện nguyện trái tim trên tường (Đêm nhạc Blouse trắng - Hát cho yêu thương là hình thức gây quỹ chủ yếu của quỹ thiện nguyện) cho biết đây là lần thứ ba đêm nhạc được biểu diễn tại ĐH Y dược TP.HCM. Dù công tác chuẩn bị có vất vả nhưng tất cả y bác sĩ góp sức cho đêm nhạc đều rất vui và hạnh phúc khi cùng trở lại mái trường xưa hát tiếp sức cho đàn em.

BS Hiển mong muốn quỹ học bổng giúp sinh viên y khoa sẽ ngày càng lớn mạnh giúp đàn em yên tâm học tập, ra trường trở thành những bác sĩ vững chuyên môn, có đạo đức tốt.

Bác sĩ 'cháy' hết mình hát tiếp sức đàn em ảnh 1
Các y, bác sĩ cháy hết mình trong đêm nhạc. Ảnh: HL

PGS-TS-BS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng ĐH Y Dược TP.HCM, bày tỏ sự xúc động khi đêm nhạc đã dành thời gian và tâm huyết ủng hộ các em sinh viên. Ông Tuấn đại diện cho toàn bộ sinh viên của trường cảm ơn tấm lòng của các y bác sĩ và êkíp đêm nhạc Blouse trắng - Hát cho yêu thương.

“Tôi tin rằng học bổng sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với sinh viên ngành y, giúp các em yên tâm sinh hoạt, học tập. Hành trang này sẽ theo các em vào tương lai, nhắc nhở các em sứ mệnh thiện nguyện của ngành y” - ông Tuấn chia sẻ.  

GS-TS-BS Đặng Vạn Phước, nguyên Hiệu trưởng ĐH Y Dược TP.HCM, cũng có mặt ủng hộ đêm nhạc. Ông mong các sinh viên ngành y tiếp tục phát huy tinh thần thiện nguyện, giúp đem lại hạnh phúc cho mọi người. Góp giọng ca không chuyên trong tiết mục, nghệ sĩ hài Xuân Hương cho biết đã theo dõi và ủng hộ đêm nhạc từ lâu, nay mới có dịp đứng trên sân khấu phục vụ khán giả. Nghệ sĩ Xuân Hương cho rằng bản thân bác sĩ đã mang trọng trách, nghĩa cử cứu người nhưng cùng lúc cũng không quên nỗi khổ của bệnh nhân, người nghèo nên rất cảm kích. 

Bác sĩ 'cháy' hết mình hát tiếp sức đàn em ảnh 2
Đêm nhạc tiếp nhận nhiều tấm lòng hảo tâm. Trong ảnh: BS Chiêm Quốc Thái và Hoa hậu Kỳ Duyên đại diện BV Thẩm mỹ Việt Mỹ trao 100 triệu đồng ủng hộ sinh viên y khoa. Ảnh: HL

Chia sẻ tại đêm nhạc, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết đã theo dõi nhiều đêm nhạc tiếp sức cho người nghèo và hôm nay là tiếp sức cho sinh viên y khoa. Ông đánh giá cao nỗ lực và tấm lòng của các y bác sĩ dù công việc bận rộn vẫn cố gắng sắp xếp thực hiện công tác thiện nguyện xã hội. Ông cho biết sẽ cố gắng truyền tải việc làm đầy ý nghĩa của các y bác sĩ trong thời gian tới.

Đêm nhạc đã nhận được sự đóng góp của BV thẩm mỹ Việt Mỹ do BS Chiêm Quốc Thái và hoa hậu Việt Nam năm 2014 Kỳ Duyên gửi tặng. Thông qua đêm nhạc, BS Huỳnh Thanh Hiển cũng làm cầu nối gửi chuyển 20 triệu đồng do cựu sinh viên của trường đang công tác ở nước ngoài gửi tặng. Số tiền ủng hộ cho đêm nhạc sau đó sẽ được công khai và ủng hộ toàn bộ cho ĐH Y Dược TP.HCM giúp trao học bổng cho sinh viên gặp khó khăn. 

Sau đây là một số hình ảnh tại đêm nhạc: 

Bác sĩ 'cháy' hết mình hát tiếp sức đàn em ảnh 3
Đêm nhạc với sự biểu diễn nhiệt tình của ca sĩ và nhạc công, đặc biệt là nhạc sĩ Bảo Chấn (ngoài cùng bên trái). Ảnh: HL

Bác sĩ 'cháy' hết mình hát tiếp sức đàn em ảnh 4
BS Tấn Lộc và dược sĩ Đan Thy biểu diễn ca khúc "Xin làm người hát rong". Ảnh: HL

Bác sĩ 'cháy' hết mình hát tiếp sức đàn em ảnh 5
Đêm nhạc nhận được sự ủng hộ của nhiều tấm lòng hảo tâm. Ảnh: HL

Bác sĩ 'cháy' hết mình hát tiếp sức đàn em ảnh 6
Nghệ sĩ Xuân Hương song ca với BS Lâm Hữu Tài ca khúc "Con đường xưa em đi". Ảnh: HL

Bác sĩ 'cháy' hết mình hát tiếp sức đàn em ảnh 7
Các ca sĩ "áo trắng" và "áo bông" cháy hết mình trong đêm nhạc. Ảnh: HL

Bác sĩ 'cháy' hết mình hát tiếp sức đàn em ảnh 8
Khán giả chăm chú và phấn khích với các tiết mục. Ảnh: HL

Bác sĩ 'cháy' hết mình hát tiếp sức đàn em ảnh 9
PGS-TS-BS Lê Chí Dũng "phiêu" với ca khúc "Bao giờ biết tương tư". Ảnh: HL

Bác sĩ 'cháy' hết mình hát tiếp sức đàn em ảnh 10
BS Đỗ Ngọc Riết thay đổi không khí với ca cổ "Tình anh bán chiếu". Ảnh: HL

Bác sĩ 'cháy' hết mình hát tiếp sức đàn em ảnh 11
BS Minh Nguyên đang công tác tại Singapore góp tiết mục belly dance cũng là sở trường khác của mình. Ảnh: HL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm