Bác sĩ đi hát kiếm dĩa cơm thứ 100.000 cho bệnh nhân

Ngày 6-2, BS Võ Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức chương trình "Dĩa cơm trên tường", vui mừng thông báo chương trình đã quyên góp được dĩa cơm thứ 100.000 giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Bệnh nhân nhận dĩa cơm thứ 100.000 là anh Nguyễn Văn Bé Niên (30 tuổi) đang điều trị tại BV Chấn thương Chỉnh hình và Phục hồi chức năng, TP.HCM.
Theo BS Võ Xuân Sơn, từ buổi ban đầu chương trình cung cấp chỉ 175 dĩa cơm mỗi tuần, đến nay số dĩa cơm mỗi tuần đã vượt quá 1.800. Hiện nay trị giá mỗi dĩa cơm là 25.000 đồng. Sau một thời gian hoạt động, bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân nghèo tại 12 cơ sở y tế đã nhận được những dĩa cơm từ chương trình như BV Chợ Rẫy, Nhi đồng 2, Nguyễn Tri Phương... Chương trình duy trì và ngày càng lan tỏa nhờ sự ủng hộ của mạnh thường quân, đặc biệt là đêm nhạc "Dĩa cơm trên tường" nhằm quyên góp "dĩa cơm" do tiếng hát chủ yếu của các y bác sĩ diễn ra hằng tuần. 

Anh Nguyễn Văn Bé Niên nhận dĩa cơm thứ 100.000. Ảnh: HL

BS Sơn bày tỏ khi thực hiện chương trình không mong muốn vinh danh mà cố gắng lan tỏa chương trình để hỗ trợ bệnh nhân nghèo. "Chúng ta mang đến không chỉ dĩa cơm đơn thuần mà còn là mang niềm tin đến cho những người bệnh đang chống chọi với bệnh tật. Khi hết bệnh trở về, mang theo niềm tin này, hy vọng cuộc sống của họ sẽ có nhiều thay đổi, phấn đấu hơn" - BS Sơn chia sẻ. 

Chương trình “Dĩa cơm trên tường” ra đời tại một quán cà phê bên bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, khi một nhóm bác sĩ và những người bạn ngồi bàn việc quyên góp để mua cơm giúp người bệnh nghèo, thân nhân tại các bệnh viện. Theo đó, chương trình tập trung vào những người cơ nhỡ, đang gặp lúc ngặt nghèo do phải đi nuôi bệnh tại các bệnh viện. Nhóm trả tiền trước cho những dĩa cơm và nhờ phòng công tác xã hội ở các bệnh viện hoặc tình nguyện viên tìm những trường hợp bệnh nhân khó khăn để phát phiếu nhận cơm miễn phí tận tay cho họ. 

Kể từ sau Tết Mậu Tuất 2018, đêm nhạc "Dĩa cơm trên tường" sẽ được tổ chức vào lúc 8 giờ tối thứ Bảy mỗi hai tuần tại Trung tâm kết nối doanh nghiệp Bizhub, 55 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 (góc Nguyễn Thị Minh Khai-Nam Kỳ Khởi Nghĩa).

Khán giả không phải mua vé, tự trả tiền nước uống và đóng góp lại bằng "dĩa cơm". Đêm nhạc đầu tiên của năm diễn ra vào ngày 24-2-2018 (tức mùng 9 Tết) cũng nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm