Bệnh nhân bị mổ nhầm chân: 'Tôi đã báo với bác sĩ việc mổ nhầm'

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, liên quan đến trường hợp bệnh nhân bị mổ nhầm chân, sáng 20-7, Bệnh viện Việt Đức đã có buổi họp báo thông tin về sự việc hi hữu và nghiêm trọng này.

Tại cuộc họp, GS-TS Trần Bình Giang - Phó Giám đốc BV Việt Đức đã thừa nhận sai sót do con người thực hiện và đã đình chỉ toàn bộ êkíp gây nên sự việc này.

Bệnh nhân bị mổ nhầm chân

Anh Thảo, bệnh nhân bị mổ nhầm trên giường bệnh.

Bệnh viện cũng cam kết với bệnh nhân và người nhà sẽ điều trị cho bệnh nhân tốt nhất và miễn phí toàn bộ chi phí điều trị.

“Một lần nữa xin lỗi người nhà, xin lỗi bệnh nhân, mong muốn hợp tác, thông cảm với sai sót xảy ra như thế này. Hứa với anh chị bệnh viện sẽ hết sức về mặt chuyên môn, về mặt kỹ thuật để đảm bảo cho quá trình điều trị cho bệnh nhân đạt được kết quả tốt nhất” - GS Trần Bình Giang nói.

Đại diện gia đình có mặt tại cuộc họp báo cũng bày tỏ mong muốn lớn nhất đó là bệnh nhân mau khỏi bệnh, hồi phục được sức khỏe.

Bệnh nhân bị mổ nhầm chân

Anh Thảo với hai chân cùng bị băng bó.

Cùng ngày, trao đổi với báo chí về sự cố này anh Thảo, bệnh nhân 37 tuổi đã bị mổ nhầm chân, tiết lộ anh chính là người đã nói với bác sĩ về việc mình bị mổ nhầm.

Theo đó, khi tỉnh dậy sau khi được gây tê anh đã phát hiện ra chân mình bị mổ nhầm, anh báo cho bác sĩ. Bác sĩ sau khi xem lại bệnh án đã tiến hành mổ lại chân đáng ra phải được mổ từ đầu.

Về nguyên nhân gây ra sự cố này, đại diện lãnh đạo BV Việt Đức từ chối đưa ra bình luận và cho biết phải chờ kết luận của hội đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm