'Của quý sưng chù vù' sau cắt bao quy đầu tại phòng khám tư

Ngày 5-7, BV Da liễu Trung ương (Hà Nội) cho biết nơi đây vừa tiếp nhận một bệnh nhân gánh hậu quả nặng do cắt bao quy đầu tại phòng khám tư. Bệnh nhân là anh HQH (22 tuổi), bị hẹp bao quy đầu từ lúc mới sinh.

Theo lời kể của anh H.,  khi biết mình bị hẹp bao quy đầu, anh có đến khám và làm thủ thuật cắt bao quy đầu ở một phòng khám tư tại Hà Nội. Sau khi thực hiện thủ thuật, "của quý" của anh H. sưng nề, dịch và máu thấm băng, khiến việc đi lại khó khăn.

Do đó, anh H. đã tìm đến BV Da liễu Trung ương để được thăm khám và chữa trị.

“Khi đến phòng khám tư, tôi được tư vấn cắt bao quy đầu và đóng tiền trước khi làm thủ thuật. Nhưng khi đang trong quá trình làm thủ thuật,  bác sĩ tại đây lại nói tôi phải đóng thêm tiền cho lần làm thủ thuật tiếp theo vì nếu không làm tiếp khả năng vô sinh sẽ rất cao. Lúc đó tôi sợ quá nên đã đóng tổng cộng số tiền lên đến gần 20 triệu đồng”, anh H. kể lại.

Qua thăm khám, ThS-BS Hà Tuấn Minh, BV Da liễu Trung ương, nhận thấy bệnh nhân bị sưng nề vùng cắt bao quy đầu, đi lại khó khăn, máu và dịch vẫn thấm băng. Do đó BS Minh đã tư vấn bệnh nhân lên Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng để được điều trị.

Tiếp đến bệnh nhân cần phải được điều trị chống nhiễm khuẩn, chống phù nề và rút dịch giải phóng chèn ép do phù nề.

“Để tránh bị lừa đảo, tốn tiền và chuốc thêm bệnh tật, người bệnh không nên đến các cơ sở y tế "chui" để khám và làm các thủ thuật, phẫu thuật. Khi có nhu cầu, người bệnh nên tìm đến các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa, có BS được phép hành nghề để được tư vấn và làm thủ thuật an toàn”, BS Minh khuyến cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm