Cứu sống sản phụ bị u xơ khắp tử cung

Hôm nay (20-8), sau một tuần nằm viện, chị Hồ Thị My (36 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP Biên Hòa) đã được xuất viện sau ca sinh khó khăn.

Chị My đã hồi phục và xuất viện.

BS Nguyễn Thị Kim Nga, Trưởng khoa Sản BV Quốc tế Đồng Nai, cho biết khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiên lượng đây là ca bệnh khó. Nhưng khi mổ cho bệnh nhân, các bác sĩ thấy nhiều khối u xơ lớn nhỏ khác nhau, tràn lan hết tử cung.

Lúc đầu các bác sĩ dự định vẫn bảo tồn tử cung cho bệnh nhân, chỉ mổ bắt con. Nhưng lượng nhân xơ quá nhiều, nằm khắp tử cung nên nguy cơ chảy máu sau sinh rất lớn. Nếu không xử lý ngay các khối u xơ này, nguy cơ bệnh nhân tử vong cũng rất lớn.

“Chúng tôi đã hội chẩn ngay trên bàn mổ cho bệnh nhân và quyết định cắt tử cung để giải quyết các khối u xơ và cứu sống cả mẹ lẫn bé” - BS Nga cho hay.

Sau khi mổ sáu tiếng, bệnh nhân đã tỉnh và hồi phục. Trong 13 năm làm về sản khoa, BS Nga gặp nhiều trường hợp sản phụ có u xơ tử cung nhưng lượng u xơ nhiều và tràn lan như trường hợp này là lần đầu tiên.

Thông thường các ca mổ lấy thai chỉ kéo dài 35-60 phút nhưng với ca bệnh khó này, các bác sĩ đã mất hai tiếng để mổ và bệnh nhân phải truyền 350 ml máu. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.