Để tóc nhanh mọc, cần chăm sóc tế bào mầm tóc

Để tóc nhanh mọc, cần chăm sóc tế bào mầm tóc ảnh 1TS Lê Thúy Tươi.

Cho đến khi phát hiện về tế bào mầm tóc được công bố, các nhà khoa học mới tìm được câu trả lời xác đáng cho nguyên nhân khiến tóc nhanh rụng, khó mọc.

Tế bào mầm tóc: Yếu tố khởi nguồn sự sống của tóc

Tóc có cấu tạo gồm hai phần: Thân tóc (phần tóc nhìn thấy, nằm từ da đầu đến ngọn) và nang tóc (phần tóc bên dưới da đầu).

Thân tóc được xem là phần tóc “đã chết”, tuy nhiên chúng không hoàn toàn “đứt bóng” mà vẫn chịu ảnh hưởng của nhiệt độ, ánh nắng, tia tử ngoại… khiến ngoại hình của chúng phai tàn nhanh hơn, hay “ra đi” sớm hơn.

Phần “còn sống” là nang tóc. Trong nang tóc có một phần nhô ra gọi là phình tóc - nơi chứa các tế bào mầm tóc ban đầu. Khi quá trình mọc tóc mới diễn ra, thần kinh nội tiết sẽ truyền lệnh cho tế bào mầm tóc di chuyển xuống nhú bì, hấp thụ các chất dinh dưỡng phù hợp để biệt hóa thành các bộ phận của một sợi tóc hoàn chỉnh như tủy, bao trong, bao ngoài...

Tế bào mầm tóc di chuyển xuống nhú bì.

Tế bào mầm tóc biệt hóa thành các bộ phận của sợi tóc.

Tế bào mầm tóc có vai trò “gieo mầm sự sống” cho cả cuộc đời sợi tóc. Với sợi tóc mới, chúng là “hạt giống” để khởi nguồn một sự sống. Với những sợi tóc đang mọc, chúng là yếu tố quan trọng để duy trì sức sống của tóc, giúp tóc mọc lên nhanh, chắc khỏe, dày mượt. Do đó, tóc có nhanh mọc không, có sống thọ không thì tế bào mầm tóc đóng vai trò quyết định.

Nuôi dưỡng tế bào mầm tóc, tóc sẽ mọc nhanh, khỏe

Đây là phát hiện mới được đồng loạt khẳng định bởi của các nhà khoa học trên thế giới từ Tây sang Đông, làm thay đổi hoàn toàn quan niệm điều trị rụng tóc, hói đầu từ trước đến nay.

Trước đây, khi nhắc đến vấn đề rụng tóc, mọi người thường hướng đến các giải pháp như đổi dầu gội, hấp dầu, bổ sung các loại vitamin… Tuy nhiên, theo các thông tin khoa học mới nhất, để giảm rụng tóc dứt điểm, tăng mọc tóc chắc khỏe và nhanh chóng, chúng ta cần tác động nuôi dưỡng ngay từ chính tế bào mầm tóc.

Đặc biệt, tế bào mầm tóc chịu sự điều khiển của thần kinh nội tiết (vốn khác nhau giữa nam và nữ) mới có thể “sản xuất” ra những sợi tóc khỏe mạnh. Vì thế, để bảo vệ và thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển đúng cách, cần có giải pháp chuyên biệt riêng cho hai giới chứ không thể dùng chung được.

Giải pháp tối ưu giúp tóc mọc nhanh, giảm rụng

Nhờ phát hiện quan trọng về vai trò của tế bào mầm tóc trong suốt quá trình mọc tóc, các nhà nghiên cứu đã không ngừng tìm hiểu để tạo ra các giải pháp tác động vào tế bào mầm tóc theo cơ chế chuyên biệt cho nam và nữ, nhằm đem lại hiệu quả giảm rụng, tăng mọc tóc tốt nhất.

Hai công thức CLI-α (trong Qik Hair cho nam) và CLI-β (trong Qik Hair cho nữ) đã được chứng minh hiệu quả giảm rụng tóc, tăng mọc tóc chỉ sau tám tuần sử dụng. Ảnh: T.ĐẠT

Trên cơ sở đó, bằng công nghệ chiết xuất hiện đại, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện tinh chất Cynatine® độc quyền và các hoạt chất quý, phát triển thành hai công thức chuyên biệt:

●     Công thức CLI-α (kết hợp giữa Cynatine® và Saw Palmetto, Eurycoma Longifolia…) giúp cân bằng thần kinh nội tiết nam, thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển, phòng ngừa hói đầu, giúp tóc mọc trở lại cho nam giới.

●     Công thức CLI-β (kết hợp giữa Cynatine® và Black Cohosh, Horsetail…) giúp cân bằng thần kinh nội tiết nữ, thúc đẩy tế bào mầm tóc, bổ sung các dưỡng chất cần thiết, từ đó giảm tóc rụng, giúp tóc mới mọc lên nhanh chóng, chắc khỏe, dày mượt cho phái nữ.

Mọi thành phần trong hai công thức trên đều đã được nghiên cứu lâm sàng trên nhiều quốc gia về hiệu quả và tính an toàn, được xem là giải pháp giảm rụng, tăng mọc tóc hoàn hảo cho cả phái đẹp lẫn phái mạnh.

Xem thêm video: Giải pháp tận gốc giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe, dày mượt

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm