Giáo sư Úc được VN tặng kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân

“Tôi rất vinh dự được nhận kỷ niệm chương sức khỏe nhân dân do Bộ Y tế Việt Nam trao tặng. Từ đáy lòng, tôi thầm hứa sẽ đóng góp công sức nhiều hơn nữa để xây dựng và phát triển ngành chấn thương chỉnh hình ở Việt Nam”.

GS Ton Anh Tran (55 tuổi, quốc tịch Úc) đã nói những lời chân tình tại buổi nhận kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân do Bộ Y tế trao tặng được tổ chức tại BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM mới đây.

TS-BS Phan Quang Trí, Giám đốc BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM, cho biết GS Ton Anh Tran hiện công tác tại BV Dandenong, Melbourne, Úc. Từ năm 2014 đến nay, giáo sư đã hợp tác chuyên môn với BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM.

Bà Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP.HCM, trao kỷ niệm chương cho GS Ton Anh Tran (giữa). Ảnh: CTV

“GS Ton Anh Tran đã làm cầu nối giữa BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM và các chuyên gia hàng đầu của Úc về chấn thương chỉnh hình. GS cũng đã trực tiếp tham gia giảng dạy và tổ chức các khóa tập huấn “Xử trí gãy khung chậu-đầu trên xương đùi và các vấn đề cơ bản trong phẫu thuật cổ bàn chân”, “Xử trí gãy khung chậu-phẫu thuật cổ bàn chân” cho các phẫu thuật viên chỉnh hình của BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM và các địa phương khác” - TS-BS Trí nói.

Theo TS-BS Trí, GS Ton Anh Tran còn nhận nhiều bác sĩ, điều dưỡng ở các BV trong nước sang Úc đào tạo chuyên sâu về phẫu thuật khung chậu, phẫu thuật cổ bàn chân và trao đổi kinh nghiệm chuyên môn.

“Ngoài ra, giáo sư còn vận động phía BV Úc tặng một số dụng cụ phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo Việt Nam như dàn máy nội soi khớp, bộ khung bất động ngoài Hoffman, bộ khung bất động ngoài một thanh, hệ thống nén ép cổ tay Pennig” - TS-BS Trí nói thêm.

Được biết năm 2017, GS Ton Anh Tran được chủ tịch UBND TP.HCM tặng huy hiệu TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm