Hy hữu: Chồng đỡ đẻ cho vợ ngay trên xe ở Sài Gòn

Chuyện vừa xảy ra vào sáng sớm nay (11-1) tại TP.HCM. Đường phố buổi sáng khá đông và kẹt xe nên chưa kịp đến bệnh viện, em bé đã muốn ra ngoài. Người chồng bất đắc dĩ phải làm bà đỡ cho vợ là anh Trịnh Hoàng Long (30 tuổi) và vợ là chị Nguyễn Thị Duyên (26 tuổi) sống ở quận Tân Bình. 

Hiện chị Duyên đang nằm ở khoa Hồi sức BV Từ Dũ và em bé hoàn toàn khỏe mạnh, hồng hào, nặng 3,5 kg.

Anh Long kể sáng 11-1, vợ anh cảm thấy đau bụng quặn từng cơn trong khi chưa đến ngày dự sinh là 14-1. Do từng có kinh nghiệm đưa vợ đi sinh đứa con đầu tiên nên anh Long lật đật khăn gói và đặt xe Grab cho vợ vào BV Từ Dũ lúc 7 giờ 30.

Anh Long kể lại tình huống bất đắc dĩ phải đỡ đẻ cho vợ. Ảnh: H.LAN

Đứa con đầu hai tuổi cũng được cho theo tháp tùng cha mẹ không quên kèm theo một bịch bỉm. Anh Long cho biết phải mất khoảng 15 phút tài xế mới đến được nhà anh để rước khách vì mới sáng sớm, người ta đổ ra đường đi làm. Tuy nhiên, đi được giữa chừng trên đường Cách Mạng Tháng Tám đến đầu đường Nguyễn Thượng Hiền, vợ anh bấu tay chồng nói: “Anh ơi, em muốn rặn, con sắp ra rồi!”.

Anh Long nhớ lại: “Đang đi nghe tiếng bụp là biết nước ối vợ đã vỡ ra. Tôi lấy cái bỉm chuẩn bị sẵn cho đứa con lớn bịt cầm nước ối cho vợ. Tôi sờ vào thấy đầu em bé, cũng hoảng lắm vì chưa đỡ đẻ bao giờ nhưng lỡ rồi làm luôn chứ biết sao. Đến đường Cao Thắng, khoảng hai phút nữa là tới BV Từ Dũ là em bé ra luôn. Tôi cởi áo quấn con rồi đặt con lên ngực cho bà xã ôm. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh, chỉ mất chừng ba phút. Bé trai đầu cũng chứng kiến cảnh này luôn và nó cũng không quá bất ngờ, vội ôm hôn em bé vì ở nhà con hay được mẹ dạy hôn em bé”.

Chị Duyên đang nằm ở phòng hồi sức cùng con. Ảnh: AL

Anh Long chia sẻ chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày đỡ đẻ cho vợ vì hồi nào giờ toàn xem cảnh các bà bầu sinh trên mạng. Khi đến bệnh viện, làm thủ tục cho vợ nhập viện anh vẫn còn cảm giác run và mất năm phút mới bình tâm cầm viết viết tên vợ.

Anh bày tỏ: “Nói chung, mình cũng coi trên mạng để biết cảm giác vợ đẻ ra sao, tại vì ở Việt Nam người ta không cho gia đình vào xem vợ đẻ ra sao trừ mấy bệnh viện có dịch vụ đắt tiền. Thấy loài nào đẻ con cũng tình cảm cả, như con voi đẻ con ra thì lấy vòi liếm liếm con nè, không ngờ mình lại trực tiếp giúp con ra đời. Nếu lần sau mà vợ có đẻ nữa chắc chắn sẽ bớt run và ổn hơn nhiều. Nếu làm ăn khá thì vợ chồng tôi sẽ đẻ thêm con nữa”.

Theo anh Long, may mắn là lần này vợ sinh khá dễ nên anh không phải vất vả nhiều để đỡ đẻ cho vợ. Đợt sinh con lần đầu, do chưa có kinh nghiệm nên vợ anh ăn uống chưa khoa học, mẹ thì béo mà con tăng không bao nhiêu cân. Lần sinh con thứ hai này, vợ anh chuẩn bị kỹ và ăn uống khoa học hơn. Vợ anh ăn rất nhiều dứa, trái cây, mè luộc, nước sâm nên có lẽ vì thế mà nước ối rất sạch, con ra đời dễ dàng.

Anh Long cũng chia sẻ may mắn khi gặp bác tài xế rất dễ thương, tâm lý. “Bác tài cố gắng chạy nhanh hết mức có thể nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Bác tài không nói gì hết nhưng tôi biết bác cũng rất lo cho an nguy của vợ con tôi. Chắc đợi vợ khỏe khỏe, tôi sẽ mời bác tài đi nhậu để cảm ơn”.

Chị Duyên dù đau đớn nhưng vỡ òa niềm hạnh phúc khi con chào đời khỏe mạnh. Ảnh: AL

Theo anh Long, anh không quen dùng mạng xã hội để chia sẻ chuyện riêng tư nhưng riêng chuyện này anh muốn chia sẻ cho mọi đàn ông sẽ đưa vợ đi sinh, biết đâu sẽ có ngày đỡ đẻ cho vợ ngay trên xe. “Đỡ đẻ như vậy càng thấy vợ rất vất vả khi sinh con, càng thấy thương vợ hơn” - anh Long bộc bạch.

Liên lạc với tài xế Grab chứng kiến ca sinh hy hữu trên xe, anh cho biết tên là Cao Minh Luân (40 tuổi). Cuốc xe đầu tiên ngày hôm nay của anh là do vợ chồng anh Long đặt. Anh Luân chia sẻ từng chở nhiều bà bầu đi khám thai chứ chưa có ai chuyển dạ ngay trên xe như chị Duyên. Anh Luân kể lại: “Trên xe sản phụ càng lúc càng đau, tôi ráng bật đèn, bóp kèn ưu tiên để chạy nhưng gặp mấy khúc đường đông như Nguyễn Thượng Hiền, đường rất hẹp thì cũng không ăn thua. Giả sử đi đường tối vắng với quãng đường như thế tôi chỉ chạy tầm 15 phút nhưng sáng nay đường đông, tôi phải chạy đến hơn 30 phút mới đến nơi. Căng thẳng và hồi hộp lắm vì sợ lỡ mẹ và bé có chuyện gì trên xe”.

Tuy nhiên, khi đến cổng bệnh viện, có một sự cố bất ngờ khác xảy ra là có người cản đầu ở chỗ xe cấp cứu chạy lên nên anh không thể chạy lên được, thế là anh bấm còi thật to cho người ta nhường đường. “Theo quy định, trong bệnh viện không được bấm còi nhưng tôi vẫn bấm cho họ nhường đường vì gấp quá rồi. Mọi thứ diễn ra lẹ quá, tôi chỉ tập trung lái xe nhanh nhất có thể, không tập trung được là em bé đã ra đời từ lúc nào. Chỉ nghe anh chồng và chị vợ nói: "Con lú đầu ra rồi”".

Anh Luân chia sẻ cũng từng đưa vợ đi sinh trên taxi nên hiểu được cảm giác của anh Long. Trùng hợp là vợ anh Luân vừa được đưa tới phòng cấp cứu là sinh liền. “Cảm giác rất là hạnh phúc vì đã giúp gia đình anh Long mẹ tròn con vuông” - anh Luân bày tỏ cảm giác khó quên trong cuộc đời chạy xe Grab của mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm