Lưỡi dao bị 'bỏ quên' trong... lưng bệnh nhân 11 năm

Ngày 20-4, thông tin từ Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết nơi đây vừa phẫu thuật lấy ra lưỡi dao găm dài 13 cm trong lưng một chiến sĩ công an.
Đáng chú ý lưỡi dao đã nằm trong cơ thể bệnh nhân suốt 11 năm nay nhưng chính bệnh nhân cũng không hay biết. 

Trước đó, ngày 9-4, bệnh nhân NBT, 34 tuổi, TP Vinh, Nghệ An nhập viện Đa khoa tỉnh Nghệ An với triệu chứng đau nhói vùng lưng sau khi thi đấu thể thao.

Sau khi thăm khám, kết quả chụp X-quang cho thấy có một dị vật dài, mỏng, nằm chéo vùng cột sống thắt lưng.

Ban đầu, chính bệnh nhân cũng không rõ đây là vật gì. Tuy nhiên, sau khi nhớ lại, anh T. cho biết năm 2007, trong một lần bắt tội phạm ở huyện Thanh Chương, anh bị ba vết thương vùng đầu và ba vết đâm sâu vùng bả vai, đùi và lưng, chảy rất nhiều máu. Sau thời gian điều trị ở bệnh xá công an tỉnh, anh bình phục, giám định thương tật 30%.

Xác định dị vật trong cơ thể bệnh nhân có thể gây biến chứng nguy hiểm, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật để lấy dị vật ra. Sau khi dị vật được lấy ra, các bác sĩ hết sức ngỡ ngàng khi đó là một lưỡi dao dài 13 cm, đã gỉ sét.

Sau phẫu thuật, hiện sức khỏe của anh T. đã hồi phục.

Bỏ quên gạc trong bụng bệnh nhân gần 6 năm trời
Bỏ quên gạc trong bụng bệnh nhân gần 6 năm trời
(PLO)- BV đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) vừa có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế tỉnh Bến Tre về ca phẫu thuật đặc biệt trong ngày 21-8. Dị vật thu được là miếng gạc y tế nằm trong ổ bụng một bệnh nhân nữ từ năm 2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm