Phạt thầy lang phá thai bằng que nứa 50 triệu đồng

Liên quan đến vụ phá thai bằng que nứa khiến thai phụ tử vong ở Quỳ Châu, Nghệ An, tin từ UBND huyện Quỳ Châu cho biết UBND đã ra quyết định phạt hành chính 50 triệu đồng đối với bà Đinh Thị Thanh do vi phạm quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đó, chiều 14-3, chị VTK (32 tuổi, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) phát hiện có thai lần thứ ba đã bốn tháng. Nhưng do gia đình khó khăn, chị tìm đến nhà thầy lang là bà Thanh để nhờ bỏ thai.

Bà Thanh đã dùng một que nứa để phá thai. Sau khi về nhà, chị K. bị đau bụng dữ dội, chảy máu phải vào Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu để cấp cứu, sau đó chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng chị đã tử vong.

Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu trước đó cũng đã tham mưu cho UBND huyện Quỳ Châu ra quyết định xử phạt hành chính bà Thanh với mức 50-70 triệu đồng căn cứ Nghị định 176 năm 2013.

Đề nghị phạt người phá thai bằng que nứa 50-70 triệu
Đề nghị phạt người phá thai bằng que nứa 50-70 triệu
(PLO)- Bước đầu thầy lang Thanh thừa nhận đã dùng phương pháp phá thai thủ công cho bản thân và một số người, trong đó có việc dùng que nứa và kéo sắt phá thai khiến chị VTK (32 tuổi) tử vong trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm