Vụ bệnh nhân chết ở trạm y tế: Đình chỉ công tác 2 y sĩ

Liên quan đến việc một bệnh nhân tử vong tại trạm y tế phường, ngày 23-5, ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, cho biết Hội đồng kỷ luật của trung tâm đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, đình chỉ công tác chuyên môn đối với y sĩ. Lý do: Không đảm bảo quy định về chuyên môn trong thời gian trực, dẫn đến hậu quả không phát hiện diễn biến của bệnh khiến bệnh nhân tử vong.

Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 2-5, bà PNE (47 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt) được người nhà đưa Trạm Y tế phường Tân Lộc trong tình trạng đau bụng, nhức đầu.

Tại đây, bà E. được y sĩ Đỗ Thị Hồng Loan tiếp nhận. Sau đó được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa, chỉ định tiêm thuốc giảm đau, uống thuốc điều trị chống ức chế men dạ dày, thuốc chống ức chế dịch vị. Đồng thời chỉ định truyền hai chai dịch truyền. Sau khi truyền dịch cho bệnh nhân, y sĩ Loan “gửi” bệnh nhân lại cho y sĩ Yến và đi chợ.

Đến khoảng 5 giờ 10 phút cùng ngày, bệnh nhân E. có triệu chứng mệt, co giật, le lưỡi, huyết áp không đo được. Bệnh nhân được y sĩ Yến và một nam nhân viên y tế trạm cấp cứu và chuyển đến BV đa khoa Thốt Nốt. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong trước khi nhập viện.

Hội đồng chuyên môn kết luận đã có sai sót trong đêm trực tại trạm y tế. Cụ thể: Không thực hiện các biện pháp cận lâm sàng, cán bộ tiếp nhận bệnh chưa khai thác hết bệnh sử của người bệnh nên chẩn đoán chưa đầy đủ. Do đó, không tiên lượng bệnh nặng. 

Cạnh đó, bệnh diễn biến nhanh và quá đột ngột. Bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim cấp và rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, nhân viên y tế trực tiếp nhận cấp cứu và điều trị tự ý rời vị trí trực, không đảm bảo vị trí khi làm nhiệm vụ, dẫn tới bệnh diễn biến nặng, không được phát hiện và xử lý kịp rời. Kíp trực cũng chưa tuân thủ quy định về chuyển viện (phải điện thoại thông báo BV đa khoa quận Thốt Nốt trước khi chuyển bệnh cấp cứu).

Do đó, Hội đồng kỷ luật đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, đình chỉ công tác chuyên môn khám chữa bệnh, tiếp xúc với bệnh nhân đối với y sĩ Đỗ Thị Hồng Loan và y sĩ Yến. Cùng với đó kiểm điểm tập thể Trạm Y tế phường Tân Lộc.

Cứu sống 1 'hiệp sĩ' bị đâm ở vùng bụng
Cứu sống 1 'hiệp sĩ' bị đâm ở vùng bụng
(PLO)- Chiều 19-5, BV Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 (Bình Dương) cho biết sức khỏe “hiệp sĩ” NVH (42 tuổi, Đội phó Đội phòng chống tội phạm phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương) hiện ổn định sau ca phẫu thuật. Dự kiến anh H. được xuất viện trong ba ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm