Vụ cơm tấm Kiều Giang: Chưa lấy mẫu kiểm nghiệm

Sau ba ngày kiểm tra và niêm phong số phụ gia thực phẩm không nhãn mác, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc tại quán cơm tấm Kiều Giang (652 xa lộ Hà Nội, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM), đoàn kiểm tra vẫn chưa lấy mẫu để kiểm nghiệm.

Lượng khách giảm 1/3

Chiều 23-8, bà Lê Thị Quỳnh Trang, đại diện quán cơm tấm Kiều Giang, cho biết hoạt động kinh doanh của các quán thuộc hệ thống cơm tấm Kiều Giang sau ngày kiểm tra vẫn diễn ra bình thường.

Khảo sát của Pháp Luật TP.HCM cho thấy quán cơm tấm Kiều Giang trên đường Trần Quang Khải (quận 1, TP.HCM) lác đác có khách vào ra. Bà Mai (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết là mối quen của quán cơm này khá lâu. “Mỗi lần thèm cơm tấm là tôi tìm đến đây vì giá cả phải chăng, lại sạch sẽ. Thấy báo chí đăng cơm tấm Kiều Giang sử dụng phụ gia lạ, tôi lấy làm lạ. Tôi nghĩ một quán cơm có tiếng như Kiều Giang thì không thể sử dụng phụ gia trôi nổi” - bà Mai chia sẻ.

Tương tự, quán cơm tấm Kiều Giang trên đường song hành (quận 2, TP.HCM) buổi chiều cũng chỉ hơn chục khách. Ông Hoàng (quận Bình Thạnh) nói: “Cách ngày là tôi ra quán cơm này. Bạn bè đến thăm, tôi cũng mời ra quán này để đãi dĩa cơm sườn, cơm chả trứng… Hổm rày nghe báo chí đăng tin cơm tấm Kiều Giang sử dụng nguyên liệu lạ nhưng tôi không tin. Nói gì thì nói, phải chờ kết luận cuối cùng từ phía cơ quan chức năng”.

Trước đó, trả lời báo Người Lao Động, ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Công ty TNHH TMDV XNK Kiều Giang, chủ hệ thống cơm tấm Kiều Giang trên địa bàn TP.HCM, cho biết họ đã mất 1/3 lượng khách hàng và uy tín thương hiệu đang bị lung lay.

Quán cơm tấm Kiều Giang trên đường Trần Quang Khải (quận 1, TP.HCM), chiều 23-8 chỉ lác đác vài người khách. Ảnh: HOÀNG GIANG

Chưa kết luận cơm tấm Kiều Giang đúng hay sai

“Về sự việc liên quan đến quán cơm tấm Kiều Giang, chúng tôi chưa kết luận vì còn phải chờ kết quả xét nghiệm và hồ sơ chứng minh nguồn gốc các loại phụ gia”. Chiều 23-8, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM, cho biết thông tin trên.

“Nếu, tôi dùng chữ nếu, kết luận chính thức cơm tấm Kiều Giang sử dụng phụ gia cấm thì đây là một sai phạm rất nghiêm trọng. Bởi lẽ cơm tấm Kiều Giang là một doanh nghiệp lớn, có liên quan tới sức khỏe rất nhiều người” - bà Lan nhấn mạnh.

Về thông tin cho rằng Ban quản lý ATTP TP.HCM cố tình “đánh” cơm tấm Kiều Giang, bà Lan cho hay: “Nếu “đánh” thì ban đã kiểm tra cùng lúc toàn bộ hệ thống cơm tấm Kiều Giang. Việc kiểm tra cơm tấm Kiều Giang cũng giống kiểm tra các doanh nghiệp chế biến, kinh doanh thực phẩm khác trên địa bàn TP.HCM”.

“Tôi cũng lấy làm lạ, một doanh nghiệp có tiếng khi mới nghe nói có vướng sai phạm thì mọi người rối cả lên. Chuyện đâu còn có đó. Đúng hay sai phải chờ kết luận cuối cùng” - bà Lan nói.

Trong khi đó, ông Phan Văn Quảng, Đội trưởng Đội quản lý ATTP liên quận 2, 9 và Thủ Đức (Ban quản lý ATTP TP.HCM), cho biết Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Kiều Giang (quán cơm tấm Kiều Giang) cơ bản đã bổ sung đầy đủ hồ sơ, chứng từ liên quan các loại phụ gia thực phẩm.

Theo ghi nhận của PV, toàn bộ lô hàng đã được niêm phong nhưng đoàn kiểm tra chưa lấy mẫu để kiểm nghiệm.

Ngày 21-8, Đội Quản lý ATTP liên quận 2, 9 và Thủ Đức kiểm tra quán cơm tấm Kiều Giang (652 xa lộ Hà Nội, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM). Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận cơ sở sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ. Cụ thể, lô hàng 89 cây (đường và phụ gia) khối lượng 1.029 kg không nhãn mác, không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, đề nghị cơ sở khắc phục tồn tại đã nêu, đồng thời có trách nhiệm bảo quản lô hàng đã được niêm phong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm