Cảnh sát bắn chết một thanh niên khiến cả khu phố nổi loạn

Michael Brown, nam thanh niên 18 tuổi, đã bị bắn chết sau cuộc ẩu đã giữa cảnh sát và người dân ở Ferguson, tiểu bang Kansat, Mỹ - một khu dân cư người da đen. Vụ thanh niên bị cảnh sát bắn chết này đã làm dấy lên lời chỉ trích từ những nhà hoạt động nhân quyền, họ nhắc lại vụ án của một thanh niên da đen, Trayvon Martin,17 tuổi, cũng bị bắn chết bởi một bảo vệ người da trắng ở Florida nhưng người này sau đó được xử trắng án.

Một người đàn ông bỏ chạy khỏi một cửa tiệm sau khi hôi của (Nguồn AP)

Sau buổi cầu nguyện, một vài người đã đến cướp phá các cửa hàng gần hiện trường vụ án để tỏ thái độ phản đối hành động của cảnh sát. Các cửa hàng khác dọc đường chính gần đó bị đập phá và bị hôi của nặng nề. Thị trưởng thị trấn Ferguson, James Knowles, phát biểu trên truyền hình: “Hiện nay một nhóm nhỏ người dân đã gây ra sự lộn xộn trong thành phố. Đây là việc gây rối không đáng có”.

Cảnh sát bắn chết một thanh niên khiến cả khu phố nổi loạn ảnh 2

Cửa tiệm bị cướp sau khi cảnh sát bắn chết một nam thanh niên 18 tuổi (Ngườn AP)

Theo cảnh sát trưởng Jon Belmar, vụ việc xảy ra sau khi một cảnh sát chạm trán hai người, trong đó đó Brown. Đôi bên xảy ra xô xát khi hai người này chủ động gây hấn với cảnh sát và cuối cùng đã xảy ra nổ súng. Cuộc điều tra đang được xúc tiến vì không chắc Brown là người gây sự, thêm nữa anh này hoàn toàn không có vũ khí. Văn phòng cảnh sát hạt Louis hiện đang phụ trách vụ án này và rất có thể FBI cũng sẽ vào cuộc.

Hiện cảnh sát viên đã nổ súng đang bị đình chỉ công tác.

Huỳnh Anh – Đại Thắng (Theo news.com.au)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm