Obama chính thức bổ nhiệm tân bộ trưởng quốc phòng

Tờ AFP dẫn tin, Tổng thống Obama hôm 5-12 vừa qua đã bổ nhiệm ông Ashton Carter làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ thay cho ông Chuck Hagel.
Ashon Carter là một nhà kỵ trĩ học và cũng là một học giả với kinh nghiệm làm việc lâu năm tại Lầu Năm Góc.

Obama đánh giá cao vị cựu thứ trưởng quốc phòng 60 tuổi này và cho rằng ông Carter sẽ mang đến một sự kết hợp độc đáo giữa các tư duy chiến lược và kiến thức kỹ thuật.

 Obama bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng mới

Carter được biết đến như là một chuyên gia về vũ khí công nghệ cao, quản lý ngân sách quân sự và một nhà cải cách của Lầu Năm Góc.
Nhưng so với cựu Bộ trưởng Chuck Hagel thì Carter có ít kinh nghiệm giám sát sách lược chiến tranh và cũng chưa từng làm một quân nhân chuyên nghiệp.
Phát ngôn viên Josh Earnest nhấn mạnh các Bộ trưởng Quốc phòng tiếp theo sẽ "hiểu rằng tổng thống của Hoa Kỳ là tổng tư lệnh và có mệnh lệnh cao nhất”.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, quan điểm của Carter lại thường không “khớp” với sách lược của chính quyền Obama. Ví dụ như trong vụ Iraq, Carter ủng hộ việc giữ quân Mỹ ở đất nước thay vì rút quân vào năm 2011. Ông cũng đã nhiều lần cảnh báo về sự nguy hiểm của việc Nhà Trắng cắt giảm các chi tiêu quốc phòng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm