Bị sa thải vì khen đồng nghiệp đẹp trai trên sóng truyền hình

Cô Basima al-Shammar, một biên tập viên của đài Kuwait TV, đang dẫn một chương trình truyền hình trực tiếp về cuộc bầu cử đang diễn ra tại Kuwait thì vô tình đùa giỡn với một phóng viên nam trên sóng trực tiếp.

Bị sa thải vì khen đồng nghiệp đẹp trai trên sóng truyền hình ảnh 1

Cụ thể, khi nữ biên tập viên này kết nối điện thoại với một nam phóng viên khác thì xuất hiện hình ảnh phóng viên này đang điều chỉnh lại mũ của mình. Thấy vậy, cô này đã nói đùa với nam phóng viên này rằng anh không cần phải chỉnh lại mũ của mình vì “anh đã rất đẹp trai rồi”.

Ở phương Tây, đây được xem là một lời khen xã giao đơn thuần nhưng ở Kuwait, nó được coi là một lời tán tỉnh khiếm nhã từ phái nữ.

Hành động trên sóng truyền hình của cô biên tập viên này nhanh chóng bị các chính trị gia Kuwaiti chú ý, trong đó có ông Mohammad Al Hayef, một thành viên của Quốc hội Kuwait. Ông này nhanh chóng yêu cầu Bộ Thông tin truyền thông nước này có hành động để trừng phạt nữ biên tập viên kể trên. Nữ biên tập viên này ngay sau đó đã bị đuổi việc và phải tiếp tục bị điều tra.

“Những việc xảy ra không phải là một lời đùa cợt hay gì đó tương tự vậy. Tôi chỉ nói rằng anh đã đẹp lắm rồi và không cần phải điều chỉnh gì thêm nữa và chúng tôi đang háo hức đợi anh lên sóng" - Basima al-Shammar giải thích trên một tờ báo địa phương.

Mặc dù sau khi nghe lời giải thích từ Basima, bộ trưởng thông tin truyền thông nước này vẫn yêu cầu tạm đình chỉ công tác của cô biên tập viên này để tiếp tục điều tra liệu cô có thực sự tán tỉnh đồng nghiệp trên sóng truyền hình hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm