Campuchia lời hơn 100 triệu USD nhờ Angkor Wat

Theo một tuyên bố của trung tâm kinh doanh đền Angkor Wat hôm qua, lượng khách du lịch tham quan đền Angkor năm 2017 gần đạt đến 2,5 triệu người, tăng 12% so với năm 2016.

Theo đó, doanh thu bán vé tại đây cũng tăng thêm 108 triệu USD nhờ vào việc tăng giá vé lên gần 72% hồi đầu năm. Giá vé đã được điều chỉnh lên thành 37 USD cho vé tham quan trong ngày, 62 USD cho ba ngày và 72 USD cho một tuần tham quan. Trước đó, giá vé trong năm 2016 là 20, 40, và 60 USD.

Campuchia lời hơn 100 triệu USD nhờ Angkor Wat ảnh 1
Đền Angkor Wat là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Campuchia, thu hút một lượng khách du lịch khổng lồ đến tham quan hằng năm. Ảnh: Hong Menea 

Ho Vandy, Tổng Thư ký liên đoàn du lịch Campuchia, cho biết ông từng lo ngại rằng việc tăng giá vé sẽ khiến lượng du khách đến đây giảm sút, cũng như ảnh hưởng đến ngành du lịch quốc gia nói chung. Tuy nhiên, kết quả doanh thu năm nay khiến ông rất yên tâm về ngành du lịch cũng như kỳ vọng rằng trong năm 2018, lượng khách du lịch cũng sẽ tiếp tục tăng thêm nữa.

“Chính phủ đã nỗ lực hết sức trong việc thúc đẩy các hợp tác giữa chính phủ và tư nhân nhằm mở ra nhiều cuộc đối thoại để củng cố toàn ngành” - ông nói.

Chhay Sivlin, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Campuchia, cho biết chính phủ cũng đã đẩy mạnh quảng bá du lịch nước nhà tại các hội chợ du lịch quốc tế. Trong đó, bao gồm việc cam kết nâng cao chất lượng hệ thống khách sạn, an ninh khu vực, người dân thân thiện hơn và thành phố sạch hơn.

Cô còn cho biết dù đền Angkor Wat tăng giá vé tham quan lên 72% nhưng so với nhiều điểm du lịch trên thế giới, giá vé đó không phải là quá đắt đỏ.

“Có thể du khách đến đây cho rằng mức vé đó vẫn chấp nhận được nên lượng khách đến đây không bị giảm đi chút nào" - bà Sivlin cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm