NGA:

Cô giáo trẻ bị sa thải vì đăng ảnh mặc áo tắm lên mạng

Cô Viktoria Popova, 26 tuổi, bị Trường Trung học số 7 ở TP Omsk, Tây Nam nước Nga ép viết đơn xin thôi việc vì một tấm ảnh mặc áo tắm của cô xuất hiện trên mạng. Ban giám hiệu trường viện lý do điều này "làm ảnh hưởng đến danh dự của nhà giáo".

Tấm ảnh cô Popova đăng lên mạng xã hội đã khiến cô bị sa thải. Ảnh: Instagram

Trước đó, cô Popova đã đăng ảnh mình làm người mẫu quảng cáo đồ bơi lên Instagram nhưng sau đó đã xóa đi. Loạt ảnh cho thấy cô Popova mặc một bộ đồ bơi được cho là khá kín đáo theo phong cách thời trang thập niên 1950.

Sau khi tin tức cô Popova bị sa thải được đưa ra, đã có một phong trào với tên gọi #УчителяТожеЛюди (Giáo viên cũng là con người) lan truyền khắp mạng xã hội. Theo đó, có khoảng 3.000 giáo viên khác cũng đăng ảnh mình mặc bikini với hashtag như trên nhằm đòi lại sự công bằng cho cô Popova.

Những người khởi xướng phong trào thuộc cộng đồng "Quan sát giáo dục" trên mạng Vkontakte tuyên bố họ muốn khơi lên vấn đề "bất công đối với nhà giáo" rằng giáo viên cũng là người bình thường và có quyền như bao người khác.

Sau phản ứng của dư luận, mới đây cơ quan quản lý giáo dục Omsk đã đề nghị tạo điều kiện cho cô giáo Popova trở lại trường cũ làm việc hoặc chuyển đến một ngôi trường khác.

Tuy nhiên, cô Popova đang có thêm lựa chọn khác khi một công ty người mẫu quá khổ của Nga đã liên lạc và mời cô làm người mẫu để mặc những "bộ đồ tắm Viktoria tuyệt đẹp" trong show diễn vào tháng 7 tới.

Một số hình ảnh các giáo viên Nga đăng lên Instagram theo phong trào #Giáo viên cũng là con người:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm