Kỳ bí tuần lộc ở Bắc Cực nối đuôi nhau theo hình xoắn ốc

Theo trang Oddity central, đoạn clip này được cho là ghi lại ở bán đảo Kola của Nga, gần Bắc Cực. Ban đầu đoạn clip được đăng trên Facebook của Bảo tàng Nhân chủng học và Dân tộc học Peter the Great, còn được gọi là Kunstkámera, nằm ở Saint Petersburg, Nga.

Đoạn clip cho thấy các con tuần lộc đang nối đuôi nhau chạy theo vòng xoắn ốc lớn. Hành động kỳ lạ này xảy ra không chỉ một mà đối với nhiều đàn tuần lộc khác nhau, cả những đàn hoang dã và những con tuần lộc được nuôi ở trang trại. 

Ông Andrei Golovnev, Giám đốc của Kunstkámera, cũng là người chia sẻ đoạn clip viết trên Facebook: “Một người bạn của tôi nói rằng các vòng xoáy thường là những con đường dẫn đến một thực tại khác".

Điều này khiến nhiều người dễ dàng liên tưởng đến những vòng xoáy vũ trụ hay một dạng năng lượng vô hình khiến các con vật phải đi theo vòng xoáy đó. Trong khi một số người khác cho rằng đàn tuần lộc có thể bị ảnh hưởng từ trường của Trái đất, do bán đảo Kola rất gần với Bắc Cực.

Một số người thì đơn thuần cho rằng có thể cả đàn đang bảo vệ một số con yếu thế trong đàn bằng cách tạo vòng vây. Nếu chú ý kỹ đoạn clip, bạn sẽ thấy những con tuần lộc giữa tâm xoáy dường như không hề dịch chuyển.

Mặc dù có rất nhiều ý kiến bàn luận xung quanh hiện tượng kỳ lạ này nhưng đến nay vẫn chưa một nhà khoa học nào chính thức lên tiếng giải thích điều gì đang xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.