Tập thể dục cũng gây tràn khí màng phổi

Chàng thanh niên tên Wu nói với bác sĩ rằng anh ta chỉ đơn thuần bước xuống giường và làm vài động tác kéo giãn thông thường. Tuy nhiên, sau đó anh thấy ngực đau nhói và bắt đầu cảm thấy khó thở.

Wu sau khi được phẫu thuật, hiện đang dần hồi phục. Ảnh: Apple News

Tiếp đó, ngực anh bắt đầu ngứa và kéo theo các cơn ho và cuối cùng là đau dữ dội. Sau khi được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã làm các xét nghiệm, chụp X quang và phát hiện rằng anh đã bị tràn khí màng phổi phổi trái.

Phổi của Wu lúc này bị tràn dịch và buộc phải chuyển đến bệnh viện Trung ương Longgang để phẫu thuật cấp cứu. Các bác sĩ đã chiết xuất hơn 1,5l máu tích tụ trong phổi của Wu và cứu sống anh.

Nay Wu đã hồi phục và tự hỏi làm thế nào mà mình có thể bị tràn dịch màng phổi khi chỉ tập những bài vận động kéo giãn thông thường. Các bác sĩ cho biết những người có khung xương mảnh mai rất dễ bị chấn thương khi thực hiện các động tác căng kéo, cử tạ hay lặn vì phổi của những người có khoang ngực nhỏ thường chịu nhiều áp lực và dễ bị tổn thương hơn người bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.