Tê giác bị bắn chết, cưa sừng ngay trong sở thú Paris

Con tê giác đực màu trắng bốn tuổi tên Vince đã bị những kẻ săn trộm bắn ba phát đạn trước khi gục ngã và bị cưa mất một chiếc sừng vào rạng sáng 7-3. Vụ việc xảy ra tại vườn thú Thoiry, phía tây của thủ đô Paris nước Pháp.

Theo báo Le Parisien của Pháp, một hoặc nhiều kẻ săn trộm đã đột nhập sở thú và tiến đến khu vực chuồng nuôi ba con tê giác. Chiếc sừng còn lại của tê giác Vince cũng đang bị cưa dở. Theo các nhà điều tra, điều này cho thấy những kẻ săn trộm có thể không đủ thời gian hoặc không đủ trang thiết bị để lấy nốt chiếc sừng này.

Lúc vụ việc xảy ra, trong vườn thú có trang bị máy quay và năm nhân viên an ninh túc trực. Hai con tê giác khác ở cùng khu vực với tê giác Vince là Bruno, năm tuổi và Gracie, 37 tuổi. Cả hai vẫn khỏe mạnh và an toàn.

Tê giác Vince bốn tuổi và Bruno năm tuổi được chuyển đến vườn thú Thoiry, Paris hồi năm 2015. Ảnh: INDEPENDENT

Tê giác Vince ra đời vào tháng 9-2012 tại sở thú Burgers ở Hà Lan. Vince được chuyển đến vườn thú Thoiry ở Paris vào tháng 3-2015.

Giới chức Pháp hiện đang tiến hành một cuộc điều tra về vụ săn trộm sừng tê giác tại vườn thú Thoiry. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa biết được những kẻ săn trộm đã dùng loại súng gì để giết hại Vince.

Bài đăng trên mạng xã hội của vườn thú cho hay tất cả nhân viên đều cảm thấy sốc trước vụ việc, đặc biệt là người chăm sóc cho Vince bởi cả hai rất thân thiết.

Theo tờ Independent của Anh, sừng tê giác có thể được bán trên thị trường chợ đen với mức giá gần 37.000 USD một chiếc. Sừng tê giác đặc biệt được ưa chuộng ở thị trường Trung Quốc do tin rằng nó có tác dụng kích thích tình dục. Theo Reuters, đây là trường hợp đầu tiên tại châu Âu một con tê giác trong tình trạng nuôi nhốt bị giết trộm.

Tê giác trắng là loài động vật trên cạn lớn thứ hai sau loài voi. Loài vật này đã từng bị báo động nguy cơ tuyệt chủng. Hiện nay trên thế giới có khoảng 20.000 con. Tuy nhiên, nạn săn trộm loài động vật này cũng diễn ra khá phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.