Trái đất sẽ có 25 tiếng trong một ngày?

Theo Express, tuyên bố mới của các nhà nghiên cứu tại ĐH Durham và Văn phòng niên giám hàng hải Anh cho biết trong tương lai mỗi ngày trên Trái đất sẽ có 25 giờ đồng hồ vì quỹ đạo của hành tinh này quay chậm dần.

Theo các nhà khoa học trên, đồng hồ sẽ trở nên lỗi thời và con người sẽ có thêm một giờ để ngủ hoặc làm việc. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyên cư dân Trái đất không nên vứt bỏ đồng hồ báo thức chạy bằng số, vì độ dài của một ngày sẽ không tới 25 tiếng trong khoảng... 200 triệu năm nữa.

trái đất có 25 giờ

Quỹ đạo của Trái đất quay chậm nên trong tương lai mỗi ngày trên hành tinh này sẽ có 25 giờ đồng hồ. Ảnh: Express

Theo đó, mỗi 100 năm, thời gian trong một ngày chỉ dài thêm hai phần ngàn giây và để một ngày có thêm một phút sẽ mất 6,7 triệu năm.

Nhà khoa học Leslie Morrison, người đồng chủ trì cuộc nghiên cứu, thừa nhận: “Đó là một quá trình vô cùng chậm chạp. Dù quan sát còn thô sơ, nhưng chúng tôi vẫn có thể thấy sự không nhất quán giữa các lần tính toán và địa điểm, thời điểm nhìn thấy thiên thực”.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã sử dụng các bản miêu tả lịch sử về thiên thực, những sự kiện chiêm tinh diễn ra từ năm 720 TCN tới năm 2015 để ước tính việc ngày dài ra.

Sử dụng các tài liệu lịch sử, bản vẽ và các câu chuyện cổ, nhóm các chuyên gia đã ước tính mỗi ngày kéo dài bao lâu trong suốt thiên niên kỷ vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.