Thái Lan: Cảnh sát đánh nghi can?

Cảnh sát nghi anh là người đã giấu một khẩu súng trong bao đựng bắp rang, sau đó lấy súng ra bắn nhiều phát trong cuộc xung đột giữa cảnh sát với người biểu tình ngày 1-2 tại ngã tư Laksi (bắc Bangkok).

Ngày 27-3, báo Bangkok Post (Thái Lan) dẫn lời luật sư của anh cho biết anh Vivat Yodprasit tố cáo cảnh sát đã đánh và ép anh phải nhận tội.

Theo lời luật sư, suốt đoạn đường di chuyển bằng xe tải từ Surat Thani về Bangkok sau khi bị bắt, anh Vivat Yodprasit bị bịt mắt, bị trói bằng dây thừng và bị một số cảnh sát đánh nhiều lần vào bụng và cổ. Trên xe, anh Vivat Yodprasit ba lần bị ép nhận tội. Khi xe về đến Bangkok, anh Vivat Yodprasit bị đưa vào phòng tạm giữ và bị đe dọa sẽ bị đánh tiếp nếu vẫn không nhận tội. Sau đó anh bị ép phải ký tên vào một biên bản viết sẵn mà không được đọc qua nội dung.

Phía cảnh sát nhanh chóng chối bỏ cáo buộc, cho rằng việc đánh người mà không để lại dấu vết là không thể xảy ra. Dù thế theo luật sư của Vivat Yodprasit, sở dĩ quá trình đánh không để lại dấu vết vì cảnh sát đã chèn vào bụng anh Vivat Yodprasit một tấm đệm trước khi đánh và lấy vải quấn quanh cổ anh trước khi dùng dây thừng siết cổ.

THIÊN ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm