Asiad 18 thử nghiệm nội dung tiếp sức nam nữ

Đây là một nội dung tăng số huy chương môn điền kinh và được đánh giá là hấp dẫn đồng thời tăng sự trẻ trung, cuốn hút cả những nhà chuyên môn lẫn người xem. Bằng chứng là trên sân người xem rất thích thú và hò reo cổ vũ suốt những vòng đua.

Có tám quốc gia tham gia vào việc thử nghiệm nội dung tiếp sức nam nữ trên và hầu hết các VĐV tham dự đều đã hoàn thành các nội dung thi chính của mình tại Asiad 18.

Tổ tiếp sức gồm bốn VĐV chia đều hai nam, hai nữ và việc sắp xếp thứ tự người chạy sẽ tùy theo chiến thuật của từng đội chứ không theo quy định bắt buộc phải nam hay nữ trước...

Chiều 28-8, tại tổ hợp Senayan đã diễn ra nội dung  thử nghiệm 4x400 m nam nữ. Ảnh: ABS-CBN NEWS

Tay đua Abbas của Bahrain tham dự cuộc đua thử nghiệm trên nêu suy nghĩ: “Lúc đầu tôi cảm thấy khó khó thế nào ấy vì tôi không nghĩ mình dự thi một nội dung với các cô gái. Nhưng dần dà thì cảm thấy mọi chuyện ổn”.

Chủ tịch Thomas Bach của IOC nói: “Đó là nỗ lực tạo ra những làn gió mới đẹp đẽ hơn, cạnh tranh hơn và cuốn hút hơn cho chính các VĐV và người xem. Trong tương lai không chỉ có nội dung này mà một số nội dung của điền kinh, nhất là các môn phối hợp, băng đồng, việt dã… sẽ được tính đến với phần hỗn hợp nam nữ được đưa vào. Các môn khác đã có các nội dung nam nữ thì vì sao điền kinh lại không có?”.

Được biết trước mắt nội dung 4x400 m nam nữ trên sẽ được đưa vào giải vô địch điền kinh thế giới vào năm 2019 tại Doha, Qatar và sau đó sẽ đưa vào Olympic 2020 tại Nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm