Cristiano Ronaldo dang tay cứu trợ đám cháy quê nhà

Ronaldo, người sinh ra ở Funchal, thủ phủ của quần đảo Madeira đã thực hiện một các cam kết tài chính với người đứng đầu đảo Miguel Albuquerque trong một cuộc gọi điện thoại vào hôm thứ Tư.

Qua điện thoại, tiền đạo 31 tuổi của Real Madrid đã đề nghị được chia sẻ khó khăn tài chính với chính quyền để nhanh chóng xoa dịu vết thương hỏa hoạn. Báo cáo tài chính tại Bồ đào Nha từ chối cung cấp thông tin về số tiền mà CR7 đề nghị hỗ trợ. 

Cristiano Ronaldo dang tay cứu trợ đám cháy quê nhà ảnh 1
Người hùng của đất nước Bồ Đào Nha, Ronaldo đã đề nghị được hỗ trợ cho quần đảo Madeira nơi bị tàn phá bởi cơn hỏa hoạn

Sau cuộc nói chuyện ngày hôm qua, Ronaldo đăng một status trên trang Facebook cá nhân viết về nỗi đau của mình qua sự tàn phá gây ra bởi đám cháy tại các đảo Madeira và các bộ phận khác của Bồ Đào Nha, đặc biệt là ở khu vực phía bắc.

Người chiến thắng Euro 2016 chia sẻ: "Đó là một nỗi đau từ trái tim khi tôi nhìn thấy những gì đang xảy ra ở Madeira và các khu vực khác của đất nước. Sự hỗ trợ của tôi như một lời cảm ơn gửi đến tất cả nhân viên cứu hỏa đang dũng cảm và mạo hiểm cuộc sống của mình để cứu rất nhiều người khác. Tôi cảm ơn các bạn, những ngưới anh hùng của tôi."

Cơn bão lửa tàn phá khiến Bộ Nội vụ Bồ Đào Nha đã phải gửi yêu cầu cứu viện từ Liên minh châu Âu. Tây Ban Nha đã gửi hai máy bay và Ý đã gửi một máy bay đến để hỗ trợ những nỗ lực chữa cháy.

Đại sứ quán Anh tại Bồ Đào Nha cũng đã công bố rằng họ đã gửi hai quan chức lãnh sự từ thủ đô Lisbon đến hỗ trợ khách du lịch người Anh bị cuốn vào thảm họa. Hai đặc phái viên này đã bay đến quần đảo Madeira vào buổi tối ngày hôm qua.

Lửa bùng phát dữ dội vào đêm thứ Ba khiến nhiều khách du lịch người nước ngoài buộc phải qua đêm trong một trung tâm thể thao ở Funchal sau khi được sơ tán từ khách sạn bốn sao Castanheiro Boutique Hotel. Nhiều đoàn khách du lịch lưu trú tại khách sạn năm sao Choupana Hills Resort và Spa đã được chuyển tới khách sạn khác sau khi nó đã bị phá hủy bởi lửa.

Những người chết và bị thương là những người dân địa phương. không có báo cáo về thương vong của khách du lịch người nước ngoài.

Vụ cháy rừng được gây ra bởi hạn hán khiến nhiệt độ lên cao, rừng mất nước và gió mạnh. Tháng 8 là một trong những thời điểm của hạn hán và cháy rừng ở Bồ Đào Nha, với nhiệt độ thiêu đốt đã gây ra sự tàn phá trong nhiều mùa hè ở thập kỷ qua. Vào ngày thứ bảy, Bồ Đào Nha trải qua ngày nóng nhất trong năm, với nhiệt độ trong một số lĩnh vực đạt đỉnh ở 40 độ C.

Hôm qua, nhà chức trách cho biết một người đàn ông 24 tuổi đã bị bắt giữ vì bị nghi ngờ cố tình đốt lửa ở miền núi São Roque, bên ngoài Funchal khiến lửa lan nhanh và gây ra các vụ cháy rừng liên đới. 1.000 người đã phải sơ tán khỏi nhà của họ. 372 người khác phải nhập viện trong cơn hỏa hoạn. Một người phụ nữ lớn tuổi và ít nhất ba người khác đã thiệt mạng trong các vụ cháy rừng ở Madeira.

Cristiano Ronaldo dang tay cứu trợ đám cháy quê nhà ảnh 2
Đám cháy rừng Madeira cách thủ phủ Funchal không xa

Cristiano Ronaldo dang tay cứu trợ đám cháy quê nhà ảnh 3
Công tác cứu hộ được nhanh chóng triển khai

Cristiano Ronaldo dang tay cứu trợ đám cháy quê nhà ảnh 4
Khách sạn Castanheiro Boutique là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ cơn bão lửa

Cristiano Ronaldo dang tay cứu trợ đám cháy quê nhà ảnh 5
Nhiều người dân bị mất nhà do ngọn lửa lan nhanh

Cristiano Ronaldo dang tay cứu trợ đám cháy quê nhà ảnh 6
Bộ nội vụ Bồ Đào Nha đã phải yêu cầu sự giúp đỡ từ liên minh châu Âu

Cristiano Ronaldo dang tay cứu trợ đám cháy quê nhà ảnh 7
Quần đảo du lịch Madeira chìm trong biển lửa

Cristiano Ronaldo dang tay cứu trợ đám cháy quê nhà ảnh 8
Những người lính cứu hoả đã phải làm việc trong nhiều giờ để khống chế đám cháy

Cristiano Ronaldo dang tay cứu trợ đám cháy quê nhà ảnh 9
Ngôi sao tiền đạo Real, Ronaldo đã gửi lời cảm ơn đến những người hùng của anh

Cristiano Ronaldo dang tay cứu trợ đám cháy quê nhà ảnh 10
Nhiều khách sạn sang trọng trên đảo bị phá hủy bởi lửa

Cristiano Ronaldo dang tay cứu trợ đám cháy quê nhà ảnh 11
Đám cháy lan rộng từ một mồi lửa của nghi can 24 tuổi người dân địa phương

Cristiano Ronaldo dang tay cứu trợ đám cháy quê nhà ảnh 12
Người dân sống trên đảo đã phải sơ tán khỏi nơi cư ngụ

Cristiano Ronaldo dang tay cứu trợ đám cháy quê nhà ảnh 13
Có ít nhất một phụ nữ lớn tuổi và ba người khác bị thương vong do đám cháy rừng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm