Giải xe đạp Cúp Truyền hình - Tôn Đông Á 2017

Cuộc đấu chờ phe ‘thứ ba’ tham chiến

Nếu như HLV hai đội TP.HCM và Đồng Tháp lần lượt tỏ rõ tham vọng đoạt áo vàng và vô địch đồng đội thì đội mạnh An Giang vẫn án binh bất động sau chặng 3 từ Đồng Xoài đi Gia Nghĩa (Đắk Nông).

Chặng đua 122 km thi đấu trên lộ trình nhiều đồi dốc nối tiếp nhau chứng kiến những cuộc lật đổ gây xáo trộn bảng xếp hạng. Đầu tiên là cú ăn hai của tài năng trẻ Nguyễn Dương Hồ Vũ (Trẻ TP.HCM) vươn lên tiếp quản ngôi đầu giải thưởng áo vàng, cùng vị trí cao nhất giải thưởng áo trắng. Sự “lên ngôi” của tay đua 18 tuổi được thực hiện qua việc hạ bệ đàn anh Trần Nguyễn Duy Nhân cho thấy ban huấn luyện đội Quân khu 7 không màng đến việc bảo vệ ba chiếc áo vàng, áo xanh, áo trắng cho Duy Nhân mà tập trung hỏa lực cho cuộc công kích giải thưởng đồng đội.

Trên đấu trường Cúp Truyền hình, êkíp Quân khu 7 không được đánh giá cao bằng tam “đại gia” kể trên nhưng họ có lợi thế không bị các đối thủ đề cao cảnh giác. Và lợi thế đã được các tay đua áo lính chuyển hóa thành ưu thế khi bất ngờ tạo được khoảng cách hơn năm phút cùng ngôi vị á quân (sau BTV Đại Nam Bình Dương) trên bảng tổng sắp đồng đội.

Trong khi VUS TP.HCM và Đồng Tháp đều tỏ rõ tham vọng giành ngôi cao thì êkíp An Giang vẫn chưa sẵn sàng tham chiến. Ảnh: PHẠM HUY

Với chủ đích tương tự, Quân khu 7 tập trung tấn công giải đồng đội, Dược Domesco Đồng Tháp cũng tung “át chủ bài” Trần Nguyễn Minh Trí “một mình một ngựa” tách tốp nhưng giờ chót bất thành. Tuy nhiên, với lợi thế sở hữu nhiều tay đua leo đèo giỏi, Đồng Tháp có khả năng thu ngắn khi đoàn đua vào lộ trình vượt đèo.

Trong khi bị đối phương chiếu bí thì “phe thứ ba” là HLV Lê Thành Liêm cùng các học trò Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang gần như án binh bất động. Hàng loạt “át chủ bài” như Nguyễn Thành Tâm, Lê Ngọc Sơn, Trịnh Đức Tâm (đều là những tuyển thủ quốc gia)… lần lượt bị đối phương kìm cương ở nhóm cuối (kém tốp đầu hơn năm phút) nhưng không hề thấy bất cứ động thái “giải phóng” nào từ HLV họ Lê (?!).

Sự thua thiệt đủ đường chắc chắn sẽ buộc êkíp Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang lấy lại vị thế tại chặng 4 tranh tài 45 km vòng quanh thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) sáng 12-4. Chặng đua tốc độ chính là trận địa quen thuộc mà Nguyễn Thành Tâm và các đồng đội tỏa sáng.

Riêng với lực lượng VUS TP.HCM, chiến thắng tại đích đến của Trương Nguyễn Thanh Nhân (giúp anh dẫn đầu giải thưởng áo xanh) đã không trọn vẹn khi ứng viên áo vàng Trần Thanh Điền không may té gần đích đến. Nếu không có sự cố đáng tiếc này, áo vàng 2013 Trần Thanh Điền sẽ nắm chắc phần lớn cơ hội đăng quang lần hai trong sự nghiệp. Nhưng với tài nghệ điều binh khiển tướng của HLV Đỗ Thành Đạt, người hâm mộ đội đua TP.HCM vẫn tin tưởng ông sẽ xoay chuyển được cục diện vào phút chót. Chờ xem!

Góc ảnh hài hước của phóng viên theo đoàn đua

Cuộc đấu chờ phe ‘thứ ba’ tham chiến ảnh 2

Tay máy Hoàng Hùng (báo SGGP) giàu kinh nghiệm đường đua ngoài những hình ảnh ấn tượng và đẹp như tranh còn hay chọn những góc máy hài hước. Trên chặng đường đến Đắk Nông, anh đã “click” một ảnh mà ai xem cũng “đứng hình”. Đó là sự kết hợp giữa đường đua Cúp Truyền hình và một bảng cảnh báo giao thông rồi còn kèm thêm chú thích hóm hỉnh làm cả đoàn đua phải phì cười với góc máy rất hài hước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm