Luật của AFC khác luật VFF bởi tính nghiêm minh

Với lỗi dùng đầu húc cầu thủ chủ nhà Ceres Negors, chân sút Samson bị chiếc thẻ đỏ trực tiếp, đồng nghĩa với treo giò hai trận. Thêm hành vi đấm vào mặt một cầu thủ khác, Samson đã nhận thêm hai trận nghỉ nữa từ AFC cùng phạt tiền.

Còn một luật chơi khác của AFC nhằm bảo đảm Samson “thi hành án” đầy đủ là nếu Hà Nội không thể đi sâu vào đấu trường AFC Cup thì cầu thủ này phải chịu phạt ở V-League.

Samson thoát án ở Việt Nam vì luật VFF bao che cho anh nhưng ra sân chơi châu Á thì anh bị AFC phạt nặng. Ảnh: CTV

Dù phía Hà Nội có thông qua VFF giải trình việc Samson bị khiêu khích bởi hành vi phân biệt chủng tộc của đối phương nhưng AFC xử lý kỷ luật dựa trên cơ sở mắt thấy tai nghe về hành vi phản cảm, gây điều tiếng xấu cho làng bóng châu Á của Samson. Việc AFC trừng phạt cầu thủ của Hà Nội có tác dụng răn đe mạnh mẽ thói xấu chơi của các thành viên trong ngôi nhà chung và không có ngoại lệ hay thiên vị.

Cái cách hành xử nóng của trọng tài cho đến phạt nguội của AFC khác hẳn với trò tung hứng của VFF ở đấu trường V-League với cùng một “thủ phạm”.

Samson từng đạp thô bạo vào đùi Châu Ngọc Quang như một đòn thù mang tính triệt hạ, gây phản ứng dữ dội trong dư luận. Thế mà các nhà cầm cân nảy mực ở V-League, từ trọng tài đến giám sát, đều nhắm mắt làm ngơ. Thậm chí lên đến cấp cao hơn là ban tổ chức, Ban Trọng tài VFF vẫn điềm nhiên gọi sự thô bạo là “hành động liều lĩnh” để bao che cho sai phạm. Cũng với hành động thô bạo đấy, ra sân chơi châu Á thì Samson bị phạt rất nặng và rất nghiêm.

Thực tế luật của AFC không khác VFF, chỉ có cách hành xử nghiêm minh và không dung dưỡng cho cái xấu mới khác.

Cho nên đừng mơ lấy “ô dù” của VFF che bầu trời ở sân chơi châu Á khi AFC chẳng chịu sự tác động của ai, khác hẳn với V-League.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.