Trọng tài Việt Nam đang mất phương hướng

Việc có “tiếng còi méo” là một nghi vấn mỗi khi các đội bị thua oan, tuy nhiên dễ nhận ra là giới trọng tài Việt Nam đang mất phương hướng. Mới ở vòng đấu 11, tổ trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã chấp nhận “bàn thắng ma” cho HA Gia Lai khi đội này tiếp Quảng Nam để rồi dư luận sôi lên làn sóng chỉ trích cùng việc lãnh đạo hai đội chỉ trích nhau. Điều đó chắc chắn cũng đã ảnh hưởng về mặt tâm lý cho tổ trọng tài Trần Xuân Nguyện làm nhiệm vụ ở vòng 12 cũng trên sân Pleiku.

Và dường như để chứng minh cho việc không “o bế” đội bóng của bầu Đức, tổ trọng tài lại rơi vào cách xử lý cứng nhắc và sai rất nhiều về phương pháp. Có những cái chủ nhà thường được lợi trong điều kiện cho phép thì trọng tài lại xoáy vào như đổ dầu vào lửa.

Nếu vòng 11, HA Gia Lai được lợi có một chiến thắng từ lỗi của trọng tài thì sang vòng 12, họ lại phản ứng gay gắt trọng tài vì những phán quyết thiệt thòi cho họ.

Trọng tài chuẩn bị làm nhiệm vụ cho một “trận cầu đinh” còn thiếu sự chuẩn bị về mặt tâm lý. Thậm chí là họ cứ bị ám ảnh bởi dư luận, bởi những nhà điều hành rồi càng tránh lại càng để sai số và tuột khỏi tầm tay của mình.

Nói các đội ám ảnh về vua sân cỏ cũng đúng mà nói các trọng tài đang chịu áp lực lớn từ công tác điều hành, từ các đội và từ dư luận cũng không sai. Và thực tế dư luận cũng chẳng biết đâu mà lần với câu hỏi các trọng tài mang lại quyền lợi nếu có là cho ai và cho dây nào?

Trong một mớ dư luận đang phản ứng nhiều chiều, thậm chí còn hoài nghi những “nhóm lợi ích” từ đội bóng đến trọng tài và cả cấp trên của trọng tài.

Giới trọng tài đang mất phương hướng, các đội phản ứng quá thiếu chuyên nghiệp càng đẩy thêm vua sân cỏ vào thế hoảng loạn. Từ việc ông chủ tịch CLB Quảng Nam xúc phạm trọng tài đến các thành viên cốt cán của đội HA Gia Lai lao ra ăn thua đủ với tổ trọng tài Trần Xuân Nguyện chiều 8-4 cho thấy V-League đang loạn thật sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm