75 sinh viên y ở Cà Mau bị 'treo' bằng vì học phí

Ngày 18-7, cổng thông tin điện tử Trường ĐH Y Dược Cần Thơ công bố danh sách 379 sinh viên được công nhận tốt nghiệp năm 2018, đồng thời cũng công bố danh sách 95 sinh viên không được công nhận tốt nghiệp năm 2018 và trong số này chủ yếu là đào tạo theo địa chỉ sử dụng và ngân sách.

Trong số 95 sinh viên không được công nhận tốt nghiệp năm 2018 có 75 sinh viên Cà Mau đào tạo theo địa chỉ sử dụng và từ ngân sách, số này không được công nhận tốt nghiệp với lý do nợ học phí hơn 2 tỉ đồng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu số sinh viên Cà Mau nói trên đã hoàn tất nghĩa vụ học phí, cụ thể đã đóng học phí cho Sở Y tế tỉnh Cà Mau (Sở thu học phí của sinh viên dạng đào tạo theo địa chỉ rồi chuyển cho ĐH Y Dược Cần Thơ theo thỏa thuận của hai bên - PV) nhưng một phần số tiền học phí của sinh viên bị một số nhân viên phụ trách thu học phí của Sở chiếm dụng.

Cuối năm 2017 Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ, đồng thời đã thu hồi được một phần tiền học phí của sinh viên bị chiếm dụng.

Cuối giờ chiều 19-7, trao đổi qua điện thoại với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc điều hành Sở Y tế tỉnh Cà Mau, cho biết: “UBND tỉnh trong ngày đã có văn bản gửi Trường ĐH Y Dược Cần Thơ đề nghị nhà trường xem xét để công nhận tốt nghiệp cho 75 sinh viên của tỉnh, còn vấn đề học phí nợ phía tỉnh đang đốc thúc quá trình điều tra vụ án hoàn tất để sớm thu hồi nguồn tiền bị chiếm dụng nhằm chuyển trả cho trường, đồng thời cũng như tính toán lại các nguồn để đảm bảo giải quyết khoản nợ học phí này cho nhà trường”.

Cũng theo ông Dũng, công văn này đã được tỉnh chuyển cho nhà trường ngay trong ngày và tỉnh mong muốn nhà trường xem xét giải quyết công nhận tốt nghiệp để tỉnh có thêm nguồn nhân lực phục vụ ngành y tế tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm