Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ thu hồi hơn 40 dự án chậm triển khai

Theo ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, sắp tới tỉnh tập trung thu hút đầu tư vào bốn lĩnh vực trọng tâm.

Một là, các dự án công nghiệp công nghệ cao, sản phẩm có giá trị tăng cao, tiêu tốn ít năng lượng, thân thiện với môi trường, có sức cạnh tranh. Hai là, các dự án tập trung phát triển dịch vụ hậu cần cảng, hỗ trợ hoạt động hệ thống cảng trung chuyển quốc tế Cái Mép - Thị Vải.

Ba là, thu hút các dự án du lịch chất lượng cao, tập trung phát triển bốn loại hình du lịch: du lịch nghỉ dưỡng biển; du lịch hội nghị, hội thảo; du lịch sinh thái chất lượng cao, vui chơi giải trí; du lịch lịch sử, tâm linh. Bốn là, thu hút các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với chế biến, dự án cơ khí phục vụ nông nghiệp…

Ông Long cũng đã trả lời câu hỏi của báo Pháp Luật TP.HCM về việc tỉnh có những giải pháp nào để thực sự “trải thảm” mời nhà đầu tư. Bởi trong khi thực tế còn 138 dự án chậm triển khai, thủ tục hành chính về cấp phép đầu tư, xây dựng, đất đai, thuế… ở một số nơi đang là “cửa” cản trở nhà đầu tư.

Theo ông Long, tỉnh đã có những cải tổ, xây dựng lại bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp (DN), người dân. Tỉnh cam kết không để “ngâm” giải quyết hồ sơ của DN, nhà đầu tư quá lâu.

Sau hội nghị xúc tiến đầu tư, tỉnh sẽ tổ chức gặp gỡ, đối thoại với chủ đầu tư các dự án chậm để tìm hiểu nguyên nhân, tháo gỡ vướng mắc. Trong số 138 dự án chậm triển khai nêu trên, dự kiến tỉnh sẽ thu hồi hơn 40 dự án sau khi đã rà soát rất kỹ và công khai thông tin này cho người dân, báo chí.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành cùng 80 nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, nhà đầu tư đang có dự án đầu tư tại tỉnh, DN là kiều bào…

Ngoài ra còn có 15 cơ quan ngoại giao là tổng lãnh sự quán các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Ý, Úc, Hoa Kỳ, Nga, Hà Lan, Thái Lan, Singapore… tham dự. Bên cạnh đó là các tổ chức xúc tiến đầu tư, thương mại và hiệp hội DN nước ngoài tại TP.HCM.

Hội nghị sẽ giới thiệu tới nhà đầu tư một số bản đồ quy hoạch vùng dự án, quy hoạch một số địa phương như TP Vũng Tàu, Bà Rịa, huyện Tân Thành và Côn Đảo; quy hoạch một số dự án có quy mô lớn như Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ, Khu du lịch Núi Dinh…

Ông Long bày tỏ hội nghị lần này là diễn đàn để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng lợi thế của tỉnh. Qua đó mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước hợp tác đầu tư, xây dựng dự án tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm