Bí thư Tỉnh ủy và chủ tịch HĐND Yên Bái bị bắn đã tử vong

Ngay sau vụ việc nổ súng xảy ra tại Văn phòng tỉnh ủy Yên Bái, sáng 18/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp lên Yên Bái nắm tình hình, làm việc với lãnh đạo tỉnh và chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Tại Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp vào Bệnh viện đa khoa tỉnh thăm hai nạn nhân của vụ việc là Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Ngô Ngọc Tuấn.

Trao đổi với đội ngũ bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Yên Bái và các bác sỹ bệnh viện tuyến trung ương tăng cường xuống hỗ trợ, Thủ tướng đề nghị các y bác sỹ tập trung nỗ lực hết mình, nỗ lực ở mức cao nhất để cứu chữa các nạn nhân.

Làm việc với Ban Thường vụ tỉnh ủy Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là mất mát to lớn và là sự cố có tính đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung.

Thủ tướng đánh giá cao các biện pháp chủ động của Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái trong việc xử lý vụ việc, nhất là đã kịp thời phối hợp với các bệnh viện đầu ngành tuyến trung ương tổ chức cứu chữa, cấp cứu cho hai đồng chí bị nạn.

Thủ tướng nêu rõ, việc xử lý sự việc đặc biệt nghiêm trọng này là trách nhiệm chung của các cấp, các ngành tỉnh Yên Bái. Yêu cầu lớn nhất là bình tĩnh, giữ vững mọi hoạt động quản lý, điều hành bình thường của Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị trong tỉnh.

Ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái. Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN

Trước đó, theoTTXVN, thông tin ban đầu, một vụ án nghiêm trọng đã xảy ra sáng 18-8 tại Yên Bái.

Nơi làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái hiện đang phong tỏa.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn trọng thương. Thủ phạm dùng súng bắn hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái là Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái. 

Ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh

Các nạn nhân đã được cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Yên Bái. Cũng trong sáng nay một ê kíp chuyên gia về tim mạch, chấn thương sọ não Bệnh viện Việt Đức đã gấp rút lên Yên Bái hỗ trợ cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ trọng án.

Tại bệnh viện , an ninh được thắt chặt, lực lượng Công an, Cảnh sát cơ động, kiểm soát quân sự tạo thành nhiều vòng bảo vệ. Người dân nghe tin cũng tập trung rất đông hai bên đường để theo dõi thông tin.

An ninh được thắt chặt ở khu vực bệnh viện, nơi đang cấp cứu cho các nạn nhân sau vụ nổ súng - Ảnh: TTO

Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, một nguồn tin từ Văn phòng Chính phủ xác nhận bí thư Tỉnh ủy và chủ tịch HĐND Yên Bái bị bắn trọng thương vào sáng cùng ngày đã tử vong vì vết thương quá nặng. 

Nghi phạm Đỗ Cường Minh sau khi gây án cũng đã tự sát, hiện tình trạng rất nguy kịch, tiên lượng xấu. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

VTV đưa tin bí thư và chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn trọng thương.

Ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Yên Bái.

Ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái khóa XVII, tái đắc cử chức bí thư Tỉnh ủy Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Ông Cường sinh ngày 9-12-1958 tại xã Ninh Sở, Thanh Trì, Hà Nội. Ông là thạc sĩ quản trị kinh doanh; kỹ sư vật liệu xây dựng. Ông Cường từng giữ các chức vụ giám đốc Nhà máy xi măng Yên Bái; giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái; phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. 

Ông Ngô Ngọc Tuấn, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh tại phiên họp của HĐND tỉnh ngày 30-6.

Ông Tuấn sinh năm 1964, từng kinh qua các chức vụ: Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bí thư Huyện ủy Văn Chấn; Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu; Chánh văn phòng Tỉnh ủy...

N.Đ-TTXVN-VTV.VN 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm